Những điều cần biết khi thuê văn phòng
Khách hàng đi thuê văn phòng họ cần thông tin gì? Sau đây là một số lưu ý các bạn cần phải biết rõ. VNREAL sẽ thống kê tất cả các vấn đề liên quan khi đi thuê văn phòng, bạn cần lưu ý
Đang cho thuê
Khách hàng đi thuê văn phòng họ cần Thông tin gì? Sau đây là một số lưu ý các bạn cần phải biết rõ:
- Toà nhà có công năng sử dụng là văn phòng hay không?
- Toà nhà đã được hoàn công chưa? “ phải có giấy chứng nhận”
- Ký hợp đồng thuê trực tiếp hay phải đi công chứng?
- Địa chỉ cụ thể của toà nhà: số nhà? Đường? Phường? Quận?
- Mặt bằng văn phòng cho thuê nằm ở tầng nào? Có phải vị trí góc hay ở giữa?
- Hướng của toà nhà như thế nào?
- Thường các toà nhà đều quy định diện tích thuê nhỏ nhất, lớn nhất, và diện tích có thể cắt được.
- Có 2 cách tính diện tích cho thuê phổ biến là: Gross và net.
- Kết cấu của toà nhà như thế nào? Bao nhiêu hầm? Bao nhiêu lầu?
- Diện tích sàn là bao nhiêu m2. Độ cao trần là bao nhiêu m? Thiết kế cọc trụ có hợp lý không? Cụ thể là nhiều cột hay ít cột, trong hay ngoài?
- Có bao nhiêu thang máy? Trọng tải của thang máy là bao nhiêu? Loại gì?
- Hệ thống pccc như thế nào?
- Máy phát điện công suất bao nhiêu? Loại gì?
- Có bao nhiêu lối thoát hiểm?
- Có trung tâm thương mại đính kèm không? Nếu không thì toà nhà có ngân hàng, nhà hàng, cafe, ở dưới trệt không? Có phòng tập Gym không?
- Chỗ để xe có tiện không ? Đa phần các toà nhà không có đủ chỗ để xung quanh có chỗ gửi xe hay không?
- Giá cho thuê/m2 là bao nhiêu? Giá này đã bao gồm PQL và thuế VAT chưa? Tiền điện lạnh đã bao gồm trong giá thuê chưa? Thường các toà nhà hạng AB thì tiền điện lạnh đã bao gồm trong giá.
- Phí quản lý là bao nhiêu? Thường từ 3-7 usd/m/th. Phí quản lý để chi trả cho các hoạt động vận hành của toà nhà như: bảo vệ, vệ sinh, lễ tân, tiền điện thang máy, dầu chạy máy phát, đội ngũ bảo trì bảo dưỡng điện nước của toà nhà...
- Ngoài ra thì một số toà nhà có tính phí làm việc ngoài giờ. Thường sẽ tính theo giờ. Nhưng tối đa có thể làm việc tại toà nhà đến 22h là tối đa.
- Tiền để xe máy, xe oto ?/xe/tháng.
- Tiền điện sử dụng riêng như: Đèn, máy tính, server, và các trang thiết bị khác.
- Chi phí làm việc ngoài giờ
- Thời hạn thuê thường từ 3 năm trở lên.
- Thanh toán theo quý: Cọc 3 tháng, thanh toán 3 tháng/lần.
Trên là một số thông tin mà các bạn phải nắm rõ khi đi thuê văn phòng.
Pháp lý của toà nhà:
- Toà nhà có công năng sử dụng là văn phòng hay không?- Toà nhà đã được hoàn công chưa? “ phải có giấy chứng nhận”
- Ký hợp đồng thuê trực tiếp hay phải đi công chứng?
Vị trí toà nhà văn phòng:
- Địa chỉ cụ thể của toà nhà: số nhà? Đường? Phường? Quận?- Mặt bằng văn phòng cho thuê nằm ở tầng nào? Có phải vị trí góc hay ở giữa?
- Hướng của toà nhà như thế nào?
Diện tích cho thuê:
- Thường các toà nhà đều quy định diện tích thuê nhỏ nhất, lớn nhất, và diện tích có thể cắt được.- Có 2 cách tính diện tích cho thuê phổ biến là: Gross và net.
Hạ tầng của toà nhà văn phòng:
- Kết cấu của toà nhà như thế nào? Bao nhiêu hầm? Bao nhiêu lầu?- Diện tích sàn là bao nhiêu m2. Độ cao trần là bao nhiêu m? Thiết kế cọc trụ có hợp lý không? Cụ thể là nhiều cột hay ít cột, trong hay ngoài?
- Có bao nhiêu thang máy? Trọng tải của thang máy là bao nhiêu? Loại gì?
- Hệ thống pccc như thế nào?
- Máy phát điện công suất bao nhiêu? Loại gì?
- Có bao nhiêu lối thoát hiểm?
Tiện ích của toà nhà văn phòng:
- Có trung tâm thương mại đính kèm không? Nếu không thì toà nhà có ngân hàng, nhà hàng, cafe, ở dưới trệt không? Có phòng tập Gym không?- Chỗ để xe có tiện không ? Đa phần các toà nhà không có đủ chỗ để xung quanh có chỗ gửi xe hay không?
Giá cho thuê tòa nhà văn phòng:
- Giá cho thuê/m2 là bao nhiêu? Giá này đã bao gồm PQL và thuế VAT chưa? Tiền điện lạnh đã bao gồm trong giá thuê chưa? Thường các toà nhà hạng AB thì tiền điện lạnh đã bao gồm trong giá. - Phí quản lý là bao nhiêu? Thường từ 3-7 usd/m/th. Phí quản lý để chi trả cho các hoạt động vận hành của toà nhà như: bảo vệ, vệ sinh, lễ tân, tiền điện thang máy, dầu chạy máy phát, đội ngũ bảo trì bảo dưỡng điện nước của toà nhà...
- Ngoài ra thì một số toà nhà có tính phí làm việc ngoài giờ. Thường sẽ tính theo giờ. Nhưng tối đa có thể làm việc tại toà nhà đến 22h là tối đa.
Chi phí khác liên quan đến thuê tòa nhà văn phòng
- Tiền để xe máy, xe oto ?/xe/tháng.- Tiền điện sử dụng riêng như: Đèn, máy tính, server, và các trang thiết bị khác.
- Chi phí làm việc ngoài giờ
Điều kiện thuê tòa nhà:
- Thời hạn thuê thường từ 3 năm trở lên.- Thanh toán theo quý: Cọc 3 tháng, thanh toán 3 tháng/lần.
Trên là một số thông tin mà các bạn phải nắm rõ khi đi thuê văn phòng.
Bài viết khác
-
TOP 10+ Mẫu Ghế Văn Phòng Được Yêu Thích Nhất tại Nội thất Zear.
-
The Privia Khang Điền Bình Tân - Dự án nổi danh đại lộ Đông Tây
-
Những tính năng nổi bật của ghế Sihoo V1 mà bạn chưa biết
-
Cách Lựa Chọn Bất Động Sản Phù Hợp Để Đầu Tư
-
Tổng quan dự án Masteri Thảo Điền Quận 2
-
Top 10+ mẫu bàn sofa ấn tượng - noithatiris.vn
-
Hướng dẫn cách setup phòng họp đạt chuẩn, bắt kịp xu hướng hiện đại
-
Có nên thuê căn hộ opal boulevard không?
-
Dự án Grand Sentosa - Sự lựa chọn đẳng cấp châu âu, nâng tầm chất lượng sống
-
Grand Sentosa Novaland - Dự án mang phong cách thời thượng, đẳng cấp