Nghề môi giới bất động sản có thật sự dễ dàng như bạn nghĩ?

Nghề môi giới bất động sản rất dễ giàu nhưng không phải ai cũng làm được. Vậy nhân viên môi giới nhà đất, bất động sản cần phải làm những gì, lương ra sao?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1190 Lượt xem

Phụ kiện hàng hiệu, Vest sang trọng, người chỉn chu, nước hoa thơm phức, iPad đắt tiền, điện thoại hạng sang… là những gì mà chúng ta vẫn thường nghĩ về nghề môi giới bất động sản. Vậy, công việc chính mà nhân viên môi giới bất động sản phải làm là gì, lương của họ như thế nào, môi trường làm việc có tốt không? Những chia sẻ của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề này.

Nghề môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản là công việc trung gian, tạo sự kết nối giữa 2 bên khách hàng. Khách hàng là những người thuộc các bên mua - bán, thuê - cho thuê, chuyển nhượng - được nhận chuyển nhượng bất động sản. Người môi giới là những cá nhân, tổ chức quảng cáo, tư vấn, tiếp thị bất động sản đến các bên có liên quan có nhu cầu. Để công việc được diễn ra theo đúng nghĩa thì nhân viên môi giới bất động sản phải tìm được cả 2 bên khách hàng. 

Nhân viên môi giới bất động sản làm những việc gì?

Một nhân viên trong lĩnh vực môi giới bất động sản thường làm những công việc sau đây:

Tìm kiếm khách hàng

Khách hàng luôn là mục đích mà bất kể ai trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, cung cấp dịch vụ đều muốn hướng đến. Nhân viên môi giới bất động sản sẽ tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu kinh doanh bất động sản, mua bán nhà đất. 

Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của nhân viên môi giới bất động sản.

Hỗ trợ, tư vấn khách hàng

Tìm được khách hàng là bước đầu nhưng để họ thật sự trở thành cần câu cơm của bạn mới là yếu tố then chốt. Nếu bạn muốn trở thành nhân viên của nghề này thì sau khi kiếm được khách hàng, bạn phải tư vấn, hỗ trợ họ. Bạn phải cung cấp thông tin, chính sách khuyến mại, các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án. Sau khi ký kết được hợp đồng với khách hàng, bạn cần duy trì mối quan hệ với họ bởi biết đâu họ chính là những nhà đầu tư dự án tiếp theo của bạn trong tương lai. 

Lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh

Nhân viên trong nghề này cần phải nghiên cứu, cập nhật thông tin về tình hình bất động sản của thị trường và dự án mình theo đuổi. Đồng thời, bạn phải thực hiện định giá, đấu giá các dự án bất động sản và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh trong hiện tại và tương lai. Ngoài ra, tùy theo vị trí, phân công công việc mà mỗi người nhân viên trong nghề này lại có những yêu cầu, nhiệm vụ, công việc khác nhau.

Bạn phải lập kế hoạch và đưa ra, thực hiện các chiến lược kinh doanh thỏa đáng.

Bạn có thể trở thành nhân viên nghề môi giới bất động sản hay không?

Bất kể ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một nhà môi giới bất động sản. Tuy nhiên, để thật sự thành công, xứng đáng với nghề thì bạn cần đáp ứng những tiêu chí sau đây:

Điều kiện cần:

  • Kiên trì, nhẫn nại: Để có được khách hàng thì bạn phải gọi điện, tư vấn, tiếp chuyện nhiệt tình, cởi mở cho họ. 
  • Chủ động trong mọi tình huống: Đa số là bạn phải chủ động đi tìm khách hàng chứ không phải ngồi im chờ họ đến. 
  • Không được tự ái, cáu bẩn: Bạn không được tự ái hoặc có thái độ không vui hay mắng mỏ người khác khi bị họ từ chối trở thành khách hàng của mình. 
  • Hiểu nghề: Khi bạn hiểu được mình cần phải làm gì và tầm quan trọng của nghề bạn mới thực hiện tốt được từng bước trong công việc. 
  • Tâm huyết với nghề: Khi mới bước chân vào nghề bạn có thể cảm thấy khó khăn nhưng không được nản chí mà bỏ cuộc, thay vào đó hãy cố gắng đến cùng. 

Yêu, hiểu và cố gắng với nghề là điều kiện cần để bạn dấn thân vào môi giới bất động sản.

Điều kiện đủ:

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần có vẻ ngoài nổi bật, ăn nói khéo thôi thì chưa đủ. Khách hàng họ không dễ dàng gật đầu ký vào hợp đồng bất động sản với số tiền cao chót vót như bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Để làm được nghề môi giới bất động sản thì dù nam hay nữ bạn đều cần: 
  • Có kiến thức, hiểu biết về nhà đất, phong thủy và chính sách của pháp luật. 
  • Luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường nhà đất, bất động sản. 
  • Trau dồi thêm chút ít kiến thức về phong thủy. 
  • Kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng. 
  • Có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
Trong những điều kiện kể trên thì có chứng chỉ hành nghề rất quan trọng. Bởi lẽ hiện nay, nghề môi giới bất động sản không phải tự phát hay đơn giản trong tuyển dụng nhân viên. Việc học và thi chứng chỉ hành nghề sẽ giúp bạn được đào tạo chuyên sâu hơn, có hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong nghề.  
Trên đây là chia sử của chúng tôi về các vấn đề liên quan đến nghề môi giới bất động sản. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp thêm thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất.  

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay