Mách nhỏ một số lưu ý khi xây biệt thự mặt phố

Mách nhỏ một số lưu ý khi xây biệt thự mặt phố, mời các bạn đọc kỹ qua bài viết này để có thể không gặp phải những sai lầm trong khi xây biệt thự phố.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 879 Lượt xem

Một biệt thự đẹp không chỉ thể hiện được sự hoành tráng, bề thế mà thay vào đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự hài hòa, tinh tế và độc đáo trong từng thiết kế. Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu muốn xây biệt thự mặt phố đẹp thì hãy ghi nhớ ngay những kinh nghiệm, lưu ý trong bài viết sau đây để có được một không gian sống đúng chất đẳng cấp, tiện nghi.

1. Xây biệt thự đẹp cần lên ý tưởng thiết kế chi tiết


Lên ý tưởng thiết kế biệt thự

Lên ý tưởng thiết kế biệt thự chi tiết, rõ ràng

Để có được một ngôi biệt thự đẹp, đúng nghĩa thì việc lên ý tưởng chi tiết cực kỳ quan trọng. Gia chủ có thể đưa ra nhu cầu, ý tưởng của mình cho đơn vị thiết kế, để qua đó có thể dựa vào đó để phân chia khu vực và chức năng hợp lý nhất.

Có một lưu ý nhỏ khi thiết kế biệt thự mặt phố đẹp chính là nên ưu tiên vào kỹ thuật và tính giản tiện. Tính kỹ thuật ở đây sẽ phụ thuộc vào chức năng của mỗi không gian để có thể lựa chọn chất liệu phù hợp. Còn tính giản tiện sẽ liên quan đến việc tạo sự tiện lợi trong từng thiết kế, có thể mang một số nét truyền thống để mang đến một không gian biệt thự sang trọng.

2. Không gian biệt thự đẹp phải hài hòa về bố cục


Một bố cục biệt thự 2 tầng hoàn hảo được cấu thành từ rất nhiều chi tiết khác nhau. Vậy nên, khi thiết kế biệt thự thì mọi người cần phải chú trọng đến sự hài hòa đến bố cục nội thất bên trong, mọi đồ vật phải được sắp xếp hợp lý, cũng như sự đồng nhất trong không gian sống.

Bên cạnh đó, sự gắn kết giữa các yếu tố nội thất cũng cực kỳ quan trọng, làm sao để mang đến diện mạo mới lạ cho không gian biệt thự. Từ hình dáng, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu,… cần phải có sự đồng nhất với nhau theo một tỷ lệ khoa học. Qua đó sẽ giúp không gian biệt thự trở nên sang trọng, tinh tế và thu hút hơn.

3. Chú ý về màu sắc khi xây biệt thự mặt phố


Màu sắc không gian biệt

Màu sắc không gian biệt cần có sự hài hòa với tổng thể

Với phong cách thiết kế biệt thự đẹp, đẳng cấp thường rất chú trọng đến màu sắc. Đặc biệt mọi người thường ưu tiên lựa chọn các gam màu trung tính với độ sáng đậm nhiều hơn, còn những gam màu nhạt thường được ít gia chủ lựa chọn.

Tuy nhiên, về vấn đề màu sắc thì mọi người hoàn toàn có thể chọn lựa theo sở thích, nhưng phải làm sao tạo được sự hài hòa và cân đối với màu sắc của tổng thể hoặc hợp phong thủy. Hiện nay có nhiều màu sắc biệt thự 2 tầng đẹp được nhiều người lựa chọn như: Kem, trắng, màu cà phê, xanh coban, xám đen, ghi, đỏ cherry,…

4. Chú ý về ánh sáng khi thiết kế biệt thự


Hiện nay, việc bố trí ánh sáng cho không gian sống không còn quá phức tạp. Nếu được, bạn hãy ưu tiên ánh sáng tự nhiên hơn để giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát bằng cách sử dụng cửa kính. Ngoài ra, bên trong biệt thự có thể lựa chọn đèn âm tường, đèn chùm, đèn pin, spotlight,… với độ mờ ảo giúp mang đến sự sang trọng cho không gian.

5. Chú ý về họa tiết thiết kế


Chú ý việc lựa chọn họa tiết

Chú ý việc lựa chọn họa tiết cho không gian biệt thự

Khi thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại thì cần chú ý đến họa tiết. Mọi người nên sử dụng các vật dụng có họa tiết với đường nét rõ ràng. Có thể tham khảo những họa tiết như hoa văn hình học, sọc viền, hình khối 3 chiều, tác phẩm trừu tượng,… để tạo được sự mới lạ cho biệt thự. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng các họa tiết ren, bèo hoa thường khá cũ kỹ và không tạo được sự tươi mới cho không gian.

Tóm lại, để có thể tạo xây dựng một ngôi biệt thự mặt phố đẹp, hiện đại thì không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, mọi người cần tìm đến một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, có sự sáng tạo, có trình độ chuyên môn để được hỗ trợ đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay