Kinh nghiệm thiết kế xây phòng trọ cho thuê

Cho thuê nhà trọ là hướng đầu tư mang lại lợi nhuận lâu dài. Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế xây phòng trọ cho thuê.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1577 Lượt xem

Xây dựng phòng trọ cho thuê đang là hướng đầu tư mang lại lợi nhuận lâu dài và ổn định tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Vậy làm thế nào để thiết kế xây phòng trọ cho thuê mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xác định đối tượng cho thuê

Nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cho thuê là công nhân, học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp thì bạn nên xây thành từng dãy trọ nhiều tầng, mỗi tầng gồm nhiều phòng có diện tích trung bình từ 15-25 m2. Giá cho thuê cũng không quá cao từ 1,5-2,5 triệu một tháng chưa bao gồm tiền điện, nước, vệ sinh chung.
Còn với những người có thu nhập khá hay các hộ gia đình, bạn nên chú trọng đầu tư về nội thất và không gian, có thể chia thành nhiều không gian khép kín kiểu chung cư mini hay nhà nguyên căn. Mức giá cho các phòng trọ cho thuê kiểu này khoảng 3-5 triệu một tháng.
 
Dãy phòng trọ tiết kiệm chi phí xây dựng và thu lợi nhuận cao 
 

​Dự trù nguồn vốn

Nếu có nguồn tiền nhàn rỗi lớn thì bạn nên đầu tư xây dựng đồng bộ cho các phòng trọ cho thuê. Còn nếu chưa có đủ tiềm lực kinh tế, bạn có thể đầu tư một phần sau đó sau khi đã có lợi nhuận thì tiếp tục mở rộng. Tùy vào đối tượng mà chi phí đầu tư xây dựng khác nhau.

Chuẩn bị thủ tục xây dựng

Hãy nhớ hoàn thành đầy đủ các thủ tục trước khi khởi công xây dựng. Bạn cần xin giấy phép xây dựng, đăng ký hoạt động kinh doanh. 

Có kế hoạch thiết kế xây phòng cho thuê chi tiết

Xây dựng phần móng
Cần có sự khảo sát địa chất một cách kĩ lưỡng để lựa chọn loại móng thích hợp. Ví dụ như nếu đất phần móng của bạn là đất xốp thì phòng cho thuê của bạn có thể bị sụt lún hay nguồn nước bị ô nhiễm; móng là đất sét thì căn nhà cho thuê lại bị ẩm thấp, nấm mốc do đất sét hút nước rất kém.
Tùy vào các kiểu phòng cho thuê, bạn cũng cần cân nhắc chọn móng nông hay sâu. Với các nhà cao tầng, móng cọc nông là sự lựa chọn phù hợp. 
Xây dựng phần thô
Đây là khâu vô cùng quan trọng khi thiết kế xây phòng trọ cho thuê. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và độ bền của cả công trình. Tùy vào diện tích xây dựng, diện tích sàn nhà mà chi phí xây dựng phần thô sẽ dao động khác nhau.
 
Hãy chú trọng thi công phần thô
Hoàn thiện nội thất
Sau khi phần khung thô đã hoàn thành, bạn cần quan tâm chăm chút phần hoàn thiện nội thất như bố trí các thiết bị vệ sinh, màu gạch ốp lát…sao cho vừa đẹp mắt vừa bền lâu mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Đầu tư hạ tầng

Đừng ngần ngại đầu tư hệ thống mạng internet hay camera an ninh bởi nó không chỉ thu hút, hấp dẫn khách tới xem phòng mà còn đảm bảo cho phòng trọ cho thuê của bạn giữ được trật tự và dễ dàng quản lý, xử lý khi có vấn đề phát sinh.

Nhà thầu thiết kế xây phòng trọ cho thuê uy tín

Trên thị trường có nhiều nhà thầu đảm bảo tư vấn thiết kế trọn gói các dịch vụ xây dựng phòng trọ. Một trong số địa chỉ được khách hàng tin tưởng nhiều năm qua đó là Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng BIGARCH. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, thiết kế đảm bảo tối ưu, luôn áp dụng công nghệ mới trong xây dựng, đã đang và sẽ đồng hành trên mọi nẻo để kiến tạo các công trình hoàn mỹ.
Hy vọng bài viết đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế phòng cho thuê. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hay cần tư vấn thêm, bạn có thể tham khảo tại https://vanphongchothue.vn/

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay