IP đa năng tăng trưởng đột biến nhờ bất động sản công nghiệp

Sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu và sự chuyển dịch toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất đã làm gia tăng sự hiện diện của các nhà phát triển công nghiệp nước ngoài trong nước, đặc biệt là tại các khu công nghiệp quy mô lớn kết hợp khu vực phát
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 848 Lượt xem

khu công nghiệp Vsip
 
Ngày càng có nhiều nhu cầu về sự phát triển đa dạng phục vụ cho những người làm việc trong các khu công nghiệp

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, việc kết hợp cụm công nghiệp với phát triển đô thị và dịch vụ ban đầu nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của các khu công nghiệp (KCN).

“Ngoài chức năng cốt lõi của KCN, chúng ta cũng có thể thấy việc hình thành các trung tâm nghiên cứu và phát triển, cơ sở khởi nghiệp, dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe, cũng như các cơ sở đô thị và giải trí,” Hà nói. “Chúng thường được đặt tại các thành phố vệ tinh để giảm mật độ dân số ở một số tỉnh và thành phố”.

Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cũng đồng tình. Ông Cung nói: “Các KCN phải được xây dựng cùng với các khu đô thị để phục vụ cho cộng đồng lớn, những người thực sự làm việc tại các địa điểm này.

Vào tháng 9, Becamex và VSIP đã khởi công xây dựng Khu công nghiệp và thị trấn Becamex-VSIP Bình Định, với kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

Với diện tích 1.425 ha, Khu công nghiệp và thị trấn Becamex-VSIP Bình Định sẽ bao gồm một khu công nghiệp 1.000 ha. Dự án quy mô lớn trị giá 3,3 nghìn tỷ đồng (2 tỷ USD) này sẽ là nơi ở của 150.000 người. KCN được thiết kế theo hướng xanh và bền vững, làm phong phú cơ sở hạ tầng hàng đầu với công viên cây xanh và đầy đủ các tiện ích.

Giàu tiềm năng
Theo ông Nguyễn Văn Lang, Tổng giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định, đơn vị phát triển dự án, dự án là minh chứng cho tiềm lực của nhà đầu tư. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng sẽ sớm có nhiều dự án mới trong khu công nghiệp.

Trong khi đó tại Long An, KCN Việt Phát 1.800ha kết hợp khu đô thị được khởi công xây dựng từ tháng 5. Ken Chan, Tổng giám đốc của Surbana Jurong International Consultants, cho biết dự án sẽ mang đến cơ hội làm việc-sống-vui chơi, giúp người dân và người lao động trở thành một cộng đồng đích thực đồng thời kết nối mọi người với môi trường tự nhiên.

Lê Thành, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Tân Thành Long An, cho biết dự án nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư sẽ quay trở lại Việt Nam sau đại dịch coronavirus.

Ông Thành nói: “Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến dòng vốn đầu tư nước ngoài. “Đây là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đón nhận dòng vốn đầu tư từ các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước”.

Nằm ở phía Nam tỉnh Long An và được tài trợ bởi Công ty CP TIZCO và Công ty CP Tập đoàn Công viên Đổi mới Việt Nam, KCN Việt Phát là một trong những KCN lớn nhất Việt Nam cho đến nay.

Cân nhắc chiến lược
Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đang ngày càng thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp những phức tạp của năm 2020.

SEA Logistic Partners (SLP) và GLP của Trung Quốc vào đầu tháng này đã công bố hợp tác phát triển bất động sản hậu cần hiện đại tại Việt Nam, ban đầu tập trung vào Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Kent Yang, đối tác sáng lập của SLP và là cựu chủ tịch của GLP Trung Quốc cho biết với dân số sắp đạt 100 triệu người, Việt Nam có thị trường nội địa rộng lớn và tầng lớp trung lưu đang tăng lên để làm việc.

“Nhiều người Việt Nam là người tiêu dùng kỹ thuật số, dành khoảng bảy giờ mỗi ngày để trực tuyến. Những yếu tố và xu hướng này đã làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ tiếp cận hơn với một phần lớn dân số và đang thúc đẩy nhu cầu về các kho hậu cần hiệu quả hơn và hiện đại hơn trong nước ”, Yang nói.

Hơn nữa, Việt Nam sẵn sàng hưởng lợi từ việc đa dạng hóa hơn nữa chuỗi cung ứng toàn cầu và sản xuất, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng hậu cần để hỗ trợ hoạt động của các công ty trong nước và toàn cầu, theo Chih Cheung, một đối tác sáng lập SLP khác.

LOGOS, một nhà phát triển logistics đang phát triển có trụ sở tại Sydney, đã thông báo gia nhập Việt Nam vào tháng 8 với dự án đầu tiên được mua lại trong khu phát triển rộng 13ha tại tỉnh Bắc Ninh. Công ty sẽ rót vốn ban đầu 350 triệu đô la vào nước này.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam cũng đã nhận được sự quan tâm từ Gaw Capital Partners và NP Capital Partners. Hai công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân đã thành lập Khu công nghiệp đầu tiên, Gaw NP Yên Bình, trên diện tích 13 ha nằm ở thành phố Thái Nguyên, miền Bắc đất nước. Dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021. Liên doanh sẽ tài trợ các bất động sản công nghiệp ở những vị trí chiến lược với thiết kế hiện đại để phục vụ nhu cầu mạnh mẽ từ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các công ty phục vụ cho bối cảnh thương mại điện tử và bán lẻ đang bùng nổ.

Dựa trên thành tích toàn cầu của Gaw Capital Partners về phát triển và vận hành gần một triệu mét vuông không gian công nghiệp, Gaw NP Industrial sẽ cung cấp các dịch vụ cho thuê kho bãi, cho thuê và quản lý tài sản. Khách hàng mục tiêu của nó là các nhà đầu tư và nhà sản xuất máy móc, điện tử, ô tô và hàng may mặc.

Glenn Hughes - Trưởng phòng, LOGOS Việt Nam

1515 p14 all purpose ips all the rage in property Arena
Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, phân cấp chuỗi cung ứng thoát ra khỏi sự khóa chặt COVID-19, tác động đến chuỗi cung ứng và sự phát triển tự nhiên của thị trường Việt Nam đang mang lại cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành logistics của Việt Nam.

Chúng tôi kỳ vọng ngành bất động sản hậu cần sẽ phát triển mạnh mẽ tại đây khi nền kinh tế rộng lớn hơn phát triển và ngành này hướng tới một thị trường bất động sản hiện đại hiệu quả. Chúng tôi đang nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ về vốn tại các thị trường mới nổi như Việt Nam, và gần đây đã ra mắt Công ty liên doanh Việt Nam đầu tiên của mình với mục tiêu danh mục đầu tư ban đầu là 350 triệu USD giá trị tổng tài sản. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho các cam kết tiếp theo của Vietnam Venture khi chúng tôi xây dựng nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch kinh doanh 3-5 năm của mình.

Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm tiếp tục từ các công ty dịch vụ quốc tế và địa phương và những người chơi thương mại điện tử đối với việc vào Việt Nam và / hoặc phát triển nền tảng của họ. LOGOS sẽ tiếp tục làm việc với các khách hàng hiện tại và khách hàng mới khi chúng tôi cung cấp các thiết bị hiện đại, chất lượng cao cho thị trường. Để tận dụng mọi cơ hội và thúc đẩy các nhà sản xuất đến Việt Nam, Việt Nam phải có khả năng đảm bảo vị trí tốt cho các bất động sản hậu cần gần các khu đô thị.

Tuy nhiên, việc gần các cảng và sân bay quan trọng là rất quan trọng để thu hút các nhà khai thác mới và có thể đảm bảo vị trí tốt sẽ giúp khách hàng có được lợi thế khi họ mở rộng hoặc củng cố hoạt động của mình.

Jack Nguyễn - Đối tác, Mazars tại Việt Nam

1515 p14 all purpose ips all the rage in property Arena
Ngay cả trước khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung bắt đầu vài năm trước, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm đến các quốc gia khác ở châu Á để thành lập doanh nghiệp của họ. Việt Nam là một quốc gia thay thế lý tưởng cho các nhà đầu tư thiết lập sản xuất của họ.

Có nhiều lý do để các nhà đầu tư nước ngoài chọn Việt Nam, bao gồm vị trí địa lý, chính sách mở cửa, dân số trẻ và doanh nhân, và sự ổn định về chính trị.

Căng thẳng địa chính trị gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc chắc chắn sẽ làm gia tăng sự di chuyển của một số nhà sản xuất / nhà cung cấp ra khỏi Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. Cơ hội này đã đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Khi có nhiều nhà đầu tư thành lập tại đây, quốc gia này chắc chắn sẽ được hưởng lợi trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực và tiếp cận với các thông lệ kinh doanh quốc tế tốt nhất.

Tôi hoàn toàn kỳ vọng vốn đầu tư sẽ tiếp tục chảy vào Việt Nam. Có rất nhiều “bột khô” có sẵn trong khu vực và rất nhiều nhà đầu tư có túi tiền sâu đang tìm cách đầu tư. Ngay cả với những hạn chế kinh doanh trong COVID-19 năm nay, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trong khu vực vẫn có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực. Đất nước này đang trên con đường phát triển kinh tế vượt bậc ngay cả trước khi COVID-19 xảy ra.

Khi kết thúc, Việt Nam sẽ phục hồi tương đối nhanh và tiếp tục tăng trưởng kinh tế trong khoảng 6-8% hàng năm. Các hiệp định thương mại tự do gần đây với châu Âu và các nước khác cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong vài năm tới.

Võ Sỹ Nhân - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, Gaw NP Industrial

1515 p14 all purpose ips all the rage in property Arena
Có rất nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực bất động sản xây sẵn. Trong trung và dài hạn, nhu cầu vẫn ở mức cao do sự dịch chuyển đầu tư từ các nước vào Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà đầu tư và phát triển tham gia vào lĩnh vực này đều lo ngại giá đất ngày càng tăng cao. Nếu giá đất quá cao sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư và điều này sẽ làm giảm tính cạnh tranh và không khuyến khích đầu tư trong tương lai.

Hiện nay có xu hướng các nhà phát triển bất động sản công nghiệp cung cấp các khu công nghiệp xanh. Chúng tôi vừa giới thiệu GNP Yên Bình, thuộc tỉnh Thái Nguyên. Được thiết kế thông minh, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với vật liệu xanh, sạch phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương.

Chúng tôi đang mở rộng đầu tư sang các khu vực khác, bao gồm tỉnh Hưng Yên, Hải Phòng và một số tỉnh khác ở phía Nam.

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay