Công việc của nhân viên kinh doanh gồm những gì?

Công việc của nhân viên kinh doanh chính là bán sản phẩm, dịch vụ cho công ty. Người thực hiện công việc này cần phải có sự kiên nhẫn, không được nản chí.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2401 Lượt xem

Công việc của nhân viên kinh doanh là gì? Nhân viên kinh doanh phải làm những gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Trên thực tế, công việc của một nhân viên đang giữ chức vụ thuộc vị trí này chính là bán sản phẩm và dịch vụ do chính công ty đó cung cấp. Mục tiêu cuối cùng là để tăng doanh thu, lợi nhuận và thị phần của chính doanh nghiệp. Hiện nay, trong các ngành như buôn bán sản phẩm, dịch vụ đều cần có nhân viên kinh doanh.

Công việc của nhân viên kinh doanh

Công việc của nhân viên kinh doanh khá nhiều và đa dạng. Khi làm một nhân viên kinh doanh bạn nhất định phải có sự nhanh nhạy, theo kịp xu hướng thời đại mới. Công việc mà bạn sẽ phải làm khi đảm nhận vị trí tương đương như sau:

Giới thiệu, quảng cáo sản phẩm

Chắc chắn rồi đây là công việc của nhân viên kinh doanh, nhằm đem đến cho khách hàng giá trị sản phẩm đích thực nhất, tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mang ý nghĩa rất lớn, thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận của chính công ty.
Tìm hiểu về công việc của nhân viên kinh doanh
Công việc của một nhân viên kinh doanh gồm những gì
Bên cạnh đó, bạn cần phải phân tích hiệu quả chi phí của khách hàng. Từ đó đưa ra phương án nhằm mang sản phẩm, dịch vụ gần hơn với người tiêu dùng. 

Phát triển mối quan hệ kinh doanh

Hãy tự mở rộng mối quan hệ của chính mình để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên việc chăm sóc khách hàng cũ, kết hợp cả 2 để có được kết quả doanh số tương lai. Thường xuyên liên hệ với các khách hàng tiềm năng cũng là cách làm giúp gia tăng doanh số.

Đạt chỉ tiêu KPI

Chỉ tiêu KPI do chính doanh nghiệp đặt ra và là một phần công việc của nhân viên kinh doanh. Khi là công việc này, bạn không những cần đạt chỉ tiêu mà thậm chí là việc chỉ tiêu. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của bạn, đồng thời bạn cũng có thể nâng uy tín cao hơn trên công ty. Chỉ tiêu này có thể tăng lên theo thời gian nhưng cũng dễ bị giảm đi.

Phối hợp với các bộ phận, thành viên trong nhóm để bán hàng

Bạn biết đấy “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Bởi vậy, để có thể trở thành nhân viên kinh doanh giỏi bạn cần phải biết phối hợp uyển chuyển cùng với đồng đội của mình. Sư phối hợp này là tiền đề giúp bạn có thể bán được nhiều sản phẩm hơn, làm tăng doanh thu công ty.

Thường xuyên cập nhật trends và các nguyên tắc mới

Việc thường xuyên cập nhật trends và các nguyên tắc, xu hướng quảng cáo mới rất cần thiết cho bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng lên được chiến lược kinh doanh phù hợp, đơn giản hóa đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Nhân viên năng suất làm gì trong 10 phút đầu tiên tới công sở?
Hãy tạo lập quan hệ với khách hàng, phối hợp cùng đồng đội để có thể bán được sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn đạt KPI

Công việc của nhân viên kinh doanh có yêu cầu bằng cấp cao không?

Trên thực tế công việc của một nhân viên kinh doanh không yêu cầu bằng cấp cao như các vị trí khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có những kỹ năng và bằng cấp cơ bản:
  • Thành thạo các quy tắc BRM và CRM là điều cần thiết của một nhân viên kinh doanh.
  • Tự xây dựng mối quan hệ nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả.
  • Sự nhiệt tình, chăm chỉ luôn không thể thiếu.
  • Khả năng bán hàng, giao tiếp và thương lượng tốt, chốt sale với khách hàng. 
  • Tự quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc phù hợp. 
  • Khả năng thuyết trình có thể làm lay động người nghe.
  • Tự biết quản lý tất cat các mối quan hệ, tiếp nhận ý kiến phải hồi.
  • Đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc một số ngành khác liên quan.

Nếu muốn trở thành nhân viên kinh doanh giỏi hãy chú ý điều sau

Để trở thành một nhân viên giỏi hay làm tốt công việc của nhân viên kinh doanh, bạn nhất định phải biết những điều sau:

Sẵn sàng cho đi

Hãy loại bỏ suy nghĩ “nhất nhất” bán hàng ra khỏi đầu. Muốn bán được hàng chắc chắn bạn cần làm trước tiên là cung cấp thông tin, giúp người dùng hiểu và đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn.

Tự miễn dịch với sự từ chối

Chắc chắn khi nghe khách hàng nói “không”, “tôi không mua”,… sẽ khiến bạn vô cùng buồn chán, Hơn nữa nếu bạn quá quan tâm đến vấn đề này thì đây chính là con dao có thể giết chết bạn. 
5 động lực để nhân viên làm việc
Không bao giờ sự bị khách hàng từ chối
Vì vậy, tốt nhất hãy tự miễn dịch với sự từ chối của khách hàng. Khi họ không quan tâm thì bạn cũng đừng quá để tâm. Làm nghề này nhất định phải có sự kiên nhẫn, không chán nản mới có thể trụ lại trong nghề và tiếp tục công việc của chính mình.
Như vậy, qua bài viết, bạn đã biết công việc của một nhân viên đang hoạt động và làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Trên thực tế, nghề này không có yêu cầu quá cao, chỉ cần bạn chăm chỉ, kiên nhẫn, “đừng trả thèm chóng chán” là được.
Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC

 

Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay