Chênh lệch giá giữa khu vực nội thành và khu vực lân cận tại thị trường Hà Nội giảm

Một cuộc khảo sát gần đây của Savills cho thấy khoảng cách về giá bất động sản đang thu hẹp giữa khu vực thành thị và vùng lân cận do nhiều tiện ích được cung cấp để bù đắp cho các vị trí bên ngoài.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1171 Lượt xem

Quang cảnh khu Mỹ Đình Hà Nội.
Quang cảnh khu Mỹ Đình Hà Nội.
 
Đối với một số dự án căn hộ ở Mỹ Đình, giá đã tăng lên 50-60 triệu đồng (2.128- 2.553 USD) / m2. 

Cuộc khảo sát cũng cho biết giá và quy mô bất động sản là những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua.

Đối với một số dự án căn hộ ở Mỹ Đình, giá đã tăng lên 50-60 triệu đồng (2.128- 2.553 USD) / m2.

Savills báo cáo giá sơ cấp trung bình trong quý 3 năm nay trên thị trường căn hộ Hà Nội tăng 3% theo quý (theo quý) và 10% theo năm (theo năm) lên 1.500 USD / m2. Giá thứ cấp bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi đại dịch và giảm 1% theo quý xuống 1.157 USD m2.

Công ty cho biết cơ sở hạ tầng được quy hoạch phong phú hỗ trợ triển vọng dài hạn với giá nhà được thiết lập để có lợi. Từ năm 2016 đến nay, giá sơ cấp đã tăng 5% mỗi năm. Khi mạng lưới cải thiện, nguồn cung sẽ ngày càng chuyển sang các khu vực mới hơn và xa hơn.

Bà Đỗ Thu Hằng cho biết: "Thị trường vẫn nhạy cảm về giá và không chắc chắn với việc thiếu nguồn cung căn hộ hạng A. Có nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm giá cả phải chăng. Sự phục hồi vững chắc do nền kinh tế và dân số tăng trưởng dài hạn khi COVID-19 được kiểm soát" , Dịch vụ cố vấn Savills và giám đốc nghiên cứu.

Bà cho biết, bên cạnh các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường Hà Nội đang thu hút các nhà đầu tư trong nước, đặc biệt là TP.HCM.

Có một số lý do cho việc các nhà đầu tư đến với thị trường Hà Nội. Thứ nhất, nhà đầu tư yên tâm về khung pháp lý.

Thứ hai, các nhà đầu tư nước ngoài và thành phố Hồ Chí Minh muốn mang lại một xu hướng phát triển mới cho thị trường nhà ở Hà Nội, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp với các nhà đầu tư trong nước. Các nhà đầu tư này đều là những chủ đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, bà Hằng nói.

Thứ ba, bản thân các chủ đầu tư có năng lực về nhiều mặt để tạo ra những sản phẩm vừa túi tiền, đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của các nhà đầu tư đến từ TP.HCM là tìm kiếm các dự án tiềm năng và cơ hội hợp tác với các chủ đất tại Hà Nội. Do đó, họ có cơ cấu giao dịch linh hoạt để tăng cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư tại Hà Nội. Ví dụ, họ có thể giảm tỷ lệ đầu tư xuống 51% thay vì 76% như trước đây.

“Thành công của các nhà đầu tư từ TP HCM vào Hà Nội vẫn là một dấu hỏi lớn”, bà Hằng nói.

Tâm lý khách hàng là một trong những thách thức lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản đến từ TP.HCM bởi họ có thể chưa hiểu rõ nhu cầu thị trường. HCM, giá các dự án ở trung tâm thành phố có thể lên đến 10.000 USD / m2 và thậm chí cao hơn. Tuy nhiên, Hà Nội có ít sản phẩm bất động sản với mức giá đó và rất khó bán.

Do đó, mặc dù có nhiều kinh nghiệm phát triển bất động sản nhà ở, nhưng việc hiểu rõ thị trường Hà Nội là một thách thức đối với các chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Savills về thị trường Hà Nội trong Quý 3, phân khúc căn hộ có khoảng 3.100 căn từ 4 đợt mở bán mới và các giai đoạn tiếp theo của 9 dự án hiện hữu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm ở mức 50% theo quý và 60% theo năm. . Nguồn cung sơ cấp 26.800 căn, giảm 8% theo quý và 9% theo năm. Sự không chắc chắn đang làm trì hoãn việc khởi động dự án.

Khoảng 5.200 doanh số bán hàng giảm 3% theo quý và 44% theo năm. Hạng B và C chiếm gần như toàn bộ doanh số. Nhu cầu giảm do thiếu nguồn cung mới và hàng tồn kho giá cao.

Savills dự báo trong Q4, khoảng 9.980 căn từ một dự án hiện hữu và 11 dự án tương lai sẽ gia nhập thị trường Hà Nội, trong đó Hạng B tiếp tục chiếm ưu thế. Các nhà cung cấp hàng đầu trong tương lai sẽ là Huyện Gia Lâm với 38% nguồn cung và Từ Liêm với 37%.

Savills cho biết, quá trình đô thị hóa, dân số tăng mạnh và số hộ gia đình ngày càng thu hẹp đang thúc đẩy nhu cầu nhà ở vững chắc.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay