Cây Kim Ngân: Lợi ích, ý nghĩa phong thủy và chăm sóc đúng cách

Kim Ngân là một trong những loại cảnh được nhiều người ưa thích và lựa nhất hiện nay. Vậy lợi ích, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Ngân là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1868 Lượt xem

Kim Ngân là một trong những loại cảnh để bàn được nhiều người ưa thích và lựa nhất hiện nay. Theo các chuyên gia phong thủy, cây cảnh Kim Ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng và tài chính của gia chủ cực kỳ tốt. Do đó, bài viết hôm nay sẽ cùng với các bạn đi tìm hiểu lợi ích, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Ngân đúng cách ngay dưới đây nhé.

Lợi ích tuyệt vời khi trồng cây Kim Ngân

Việc chọn trồng cây cảnh Kim Ngân trong nhà không chỉ giúp tạo ra một không gian nhà ở hay nơi làm việc thoáng mát mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ của nó như:
Lợi ích về tinh thần
Cây Kim Ngân không chỉ đem lại tiền tài và may mắn cho gia chủ mà cả những người trong gia đình của họ nữa. Thậm chí, chủ nhân của cây có thể chia sẻ sự may mắn tài lộc từ bản thân qua những người xung quanh bằng cách chiết lấy một phần cây kim ngân để tặng cho họ.
Cây Kim Ngân đem lại may mắn và tiền tài cho gia chủ
Bên cạnh đó, cây cảnh Kim Ngân còn giúp tâm trí của chủ nhân được bình yên, đời sống tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Nếu đặt cây Kim Ngân trong văn phòng, thì cây còn giúp cho nhân viên cũng như khách hàng của bạn được thư giãn hơn, sảng khoái hơn, phát triển được mối quan hệ công việc và làm ăn được tốt hơn.
Về lợi ích đời sống
Trồng cây cảnh Kim Ngân trong nhà hoặc nơi làm việc, có công dụng đuổi muỗi cực kỳ tốt. Bạn có thể dùng cây Kim Ngân để trang trí cho ngôi nhà, nơi làm việc có mình xanh mát và tràn đầy sức sống hơn. Đặc biệt, cây cảnh Kim Ngân có khả năng chịu hạn và nóng rất tốt nên bạn không phải tốn công chăm sóc như một số cây cảnh khác.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh Kim Ngân sẽ chia làm 3 dạng cụ thể:
Đối với cây có 1 thân hay còn gọi là trụ thiên, cây có ý nghĩa là chọc trời khuấy nước. Do đó, nếu bạn thuộc tuýp người có hoài bão và chí lớn, nên sắm ngay một cây cảnh Kim Ngân để bàn để nhắc nhở bản thân mỗi ngày luôn phấn đấu vì sự nghiệp tương lai.
Đối với cây có 3 thân bám vào nhau hay còn gọi là tam tài. Mẫu cây này tượng trưng cho "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa". Do đó, nếu bạn là nhà quản lý hoặc chủ doanh nghiệp, nên sắm cây Kim Ngân để đặt ở nơi làm việc, nhằm nhắc nhở bản thân về 3 yếu tố nhằm đạt được thành công trong kinh doanh và cuộc sống.
Mỗi gốc cây Kim Ngân lại có một ý nghĩa phong thủy riêng
Đối với cây có 5 thân bám vào nhau hay còn gọi là Phúc - Lộc - Thọ - An - Khang. Do đó, nếu bạn thuộc tuýp người hay nghĩ đến gia đình đầu tiên trong mỗi quyết định, hãy sắm cây cảnh Kim Ngân và đặt ở trong nhà để giúp 5 yếu tố nói trên được phát huy hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc cây Kim Ngân

Để cây cảnh Kim Ngân được phát triển xanh tốt quanh năm, bạn cần phải chú ý các yếu tố như: Độ ẩm, ánh sáng, nước, đất trồng và phân bón. Cụ thể:
+ Về độ ẩm: Cây Tiền Vàng thường thích ẩm, bạn nên đặt cây ở vị trí thoáng mát hoặc nếu được bạn hãy đặt chậu cây lên trên một khay đá cuội có nước.
Cây cảnh Kim Ngân thích độ ẩm
+ Về nước: Bạn không nên tưới quá nhiều nước ở mỗi lần tưới hoặc không nên tưới thường xuyên vì có thể sẽ làm rễ cây bị ủ nước và chết.
+ Về ánh sáng: Cây cảnh Kim Ngân rất ưa sáng, bạn có thể đặt cây ở gần cửa sổ để cây được tắm nắng thường xuyên. Tuy nhiên, không nên để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp vào cây.
+ Về đất trồng: Bạn nên thay đất cho cây với tần suất 1 năm/lần.
+ Về phân bón: Bạn nên sử dụng phân ủ hữu cơ dạng túi trà hoặc dung dịch để bón cho cây với tần suất 3 tháng/lần.
Như vậy, nếu bạn đang còn phân vân chưa biết nên chọn chậu cây cảnh gì để đặt ở bàn làm việc hay ngôi nhà của mình thì cây Kim Ngân chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến những điều bổ ích về cây cảnh cho các bạn.
​Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay