Căn hộ chung cư có làm văn phòng công ty được không?

Nhu cầu tìm kiếm và thuê văn phòng cho công ty ngày càng cao. Như vậy, các căn hộ chung cư hiện nay liệu có thể dùng làm văn phòng công ty được hay không?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1274 Lượt xem

Trên các kênh tìm kiếm hiện nay, rất nhiều thông tin liên quan đến sử dụng căn hộ chung cư để làm văn phòng cho công ty. Có những nguồn tin nói là không thể, cũng có những nguồn tin nói là có thể. Như vậy, liệu bạn có thể thuê căn hộ chung cư làm văn phòng công ty hay không? 

Theo pháp luật, có thể thuê văn phòng tại khu chung cư hay không?

Sử dụng căn hộ chung cư với mục đích không dùng để ở là một hành động trái với pháp luật Việt Nam (điều này được quy định trong khoản 11 điều 6 luật Nhà ở năm 2014). Cho nên, mọi hành vi cho thuê văn phòng hay kinh doanh tại căn hộ chung cư đều được xem là trái pháp luật. 
Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy. Có nghĩa là, văn bản pháp luật chỉ có hiệu lực với những chung cư được xây dựng với một mục đích là dùng để ở. Còn đối với các căn hộ chung cư kiểu mới xây dựng với mục đích hỗn hợp, thì bạn hoàn toàn có thể cho thuê làm văn phòng cho công ty. 

Các tiêu chuẩn cần tuân thủ khi thuê căn hộ chung cư làm văn phòng của công ty 


Tiêu chuẩn khi lựa chọn căn hộ
Để có thể thuê căn hộ chung cư làm văn phòng cho công ty, bạn cần tuân thủ các tiêu chí sau để đảm bảo không vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam: 
  • Căn hộ cho thuê phải là căn hộ được xây dựng với mục đích hỗn hợp, bạn có thể thuê khu vực kinh doanh để làm văn phòng công ty.
  • Không được kinh doanh các mặt hàng dễ gây cháy nổ và độc hại.
  • Không được kinh doanh những mặt hàng dễ gây ô nhiễm. 
  • Phải tuân thủ các quy định của khu chung cư. 
  • Không được làm ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư. 
  • Không được gây tiếng ồn lớn hay tạo ô nhiễm tiếng ồn. 
  • Luôn bảo vệ và giữ gìn tài sản chung của khu dân cư. 
  • Mọi hoạt động của văn phòng công ty không được làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bất kỳ hộ gia đình hay cư dân nào đang sinh sống tại đó. 
Trên đây là những tiêu chí bạn cần phải tuân thủ nếu như muốn thuê căn hộ chung cư làm văn phòng cho công ty. Ngoài ra, khi thuê bạn phải xem xét thật kỹ mục đích xây dựng của căn hộ có phải là hỗn hợp hay không? Điều này giúp bạn tránh các tình huống vi phạm pháp luật và bị phạt nặng, ảnh hưởng đến công ty. 

Các lợi ích khi lựa chọn thuê căn hộ chung cư làm văn phòng cho công ty


Văn phòng cho thuê được thiết kế bắt mắt
Thuê các chung cư để làm văn phòng công ty sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là một số tiện ích nổi bật nhất dành cho bạn: 
  • Chi phí thuê luôn thấp hơn khi thuê các văn phòng chuyên nghiệp.
  • Tận hưởng các tiện ích nội khu và ngoại khu hấp dẫn của khu chung cư. 
  • Đa dạng diện tích và mặt bằng dễ dàng lựa chọn. 
  • Tiện nghi đầy đủ và hiện đại. 
  • Không gian làm việc đẹp và yên tĩnh. 
  • Giao thông đi lại thuận tiện giữa các vùng kinh tế giữa các vùng, thuận tiện cho việc kinh doanh của bạn. 
  • Làm việc trong môi trường văn minh, hiện đại và luôn bảo vệ môi trường xanh của trái đất. 
Ngoài những lợi ích trên, bạn còn được tận hưởng nhiều lợi ích khác đến từ các căn hộ chung cư như các vấn đề về an ninh, bãi đổ xe,... Mặc dù, hình thức thuê này còn khá mới và cũng có một số điểm bất lợi nhỏ như thiếu chuyên nghiệp hoặc dễ xích mích với dân. 
Nhưng mà, các điểm bất lợi không ảnh hưởng nhiều đến văn phòng công ty của bạn. Mô hình này sẽ rất thích hợp với các công ty khởi nghiệp hoặc những công ty vừa và nhỏ. 

Nên thuê căn hộ chung cư ở đâu mới đảm bảo? 


Văn phòng hiện đại và tiện nghi
Ngày nay, mô hình cho thuê căn hộ chung cư làm văn phòng công ty rất phổ biến và thịnh hành tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo đúng về mặt pháp lý của căn hộ chung cư, bạn cần phải tìm một địa chỉ uy tín để giúp bạn tìm được một căn hộ cho thuê thích hợp. 
Tại các thành phố, có rất nhiều địa điểm chuyên cho thuê căn hộ có uy tín và chất lượng. Trong đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Văn Phòng Cho Thuê đang là địa điểm hỗ trợ cho thuê tốt nhất hiện nay.
Khi đến với Văn Phòng Cho Thuê, bạn sẽ được tư vấn về mọi mặt và những điều kiện cần để có thể thuê một căn hộ. Bên cạnh đó, các mặt pháp lý của căn hộ cũng được Văn Phòng Cho Thuê đảm bảo đúng pháp luật. 
Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất đến từ Văn Phòng Cho Thuê. Nhân viên tư vấn cũng sẽ hỗ trợ và giúp đỡ bạn từ A đến Z, mọi thắc mắc và khó khăn của bạn luôn được nhân viên giải quyết tận tâm. 
Một điều tốt nhất do Văn Phòng Cho Thuê mang lại chính là bạn có thể tìm được một căn hộ hợp giá nhất với công ty và mục đích thuê của mình. Chỉ cần bạn có khó khăn, Văn Phòng Cho Thuê sẽ hỗ trợ và giúp đỡ bạn tốt nhất. 
Từ các thông tin trên đây, bạn cũng có thể hiểu được những điều cơ bản khi thuê căn hộ chung cư làm văn phòng công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng thuê căn hộ sẽ vi phạm pháp luật nếu như bạn thuê đúng căn hộ được cho phép. Chúng tôi luôn hy vọng mang đến cho bạn những địa điểm thuê tốt và phù hợp nhất.
 
Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC

 

Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay