Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng loại cây cảnh trang trí rất dễ trồng và chăm sóc. Đặc biệt chúng còn mang tới ý nghĩa phong thủy cực lớn cho người sở hữu, hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2582 Lượt xem

Cây tuyết tùng loài cây quật cường, thể hiện sự yêu thương và xua đuổi mọi tà khí. Chúng mang đến những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời trong cuộc sống. Hơn nữa, đây còn là loài cây rất dễ trồng và chăm sóc. Nếu bạn cũng đang quan tâm về dòng cây cảnh này hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây!

Ý nghĩa phong thủy của cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng – loài cây hoa mộc tuyệt đẹp và ý nghĩa đại diện cho hàng trăm loài cây mộc khác trong thiên nhiên. Cây mang lại những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời mà không phải loại nào cũng mang tới, hãy cùng điểm qua sau đây:
Những ý nghĩa phong thủy đầy tuyệt vời của cây
Xua đuổi tà khí, mang lại may mắn
Ý nghĩa đầu tiên của cây tuyết tùng chính là sự may mắn mà chúng mang lại. Theo nhiều nhà nghiên cứu học, từ xa xưa loài cây này được sử dụng như một cách để xua đuổi tà khí, những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng tới sự may mắn trong cuộc sống của con người.
Điều này có thể thấy, nhờ sự xuất hiện của cây trong cuộc sống sẽ mang lại sự may mắn cho con người. Chính vì vậy, cây thường được những nhà chính trị, kinh doanh lựa chọn trang trí phòng làm việc.
Thể hiện sức sống mãnh liệt, sinh tồn
Cây tuyết tùng quanh năm mang màu xanh ngát như thể hiện một ý nghĩa quật cường dành cho người sở hữu. Chúng giúp tiếp thêm sức mạnh, sự năng động và mạnh mẽ cho con người. Nhờ có nguồn năng lượng tích cực, ý nghĩa về khí chất quân tử giúp bạn có được sự mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách, vững tay thuyền chèo lái trong công việc.
Thể hiện tình thương yêu, nhớ mong
Cây tuyết tùng còn mang lại ý nghĩa sâu sắc về tình thương yêu, nhớ về cội nguồn. Chúng tượng trưng cho danh đức và sự yêu thương trọn vẹn. Nhờ đó, khi cây được trồng trong mỗi gia đình như thêm phần gắn kết giữa các thành viên với nhau. Cũng nhờ ý nghĩa này, cây được trồng tại các phần mộ tổ tiên, đền chùa với ý nghĩa tâm linh, nhớ về tổ tiên và tưởng nhớ người đã khuất.
Cây mang đến ý nghĩa gắn kết yêu thương

Cách trồng và chăm sóc cây

Cây tuyết tùng có khả năng chống chịu tốt với nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt hợp với khí hậu tại Việt Nam. Một vài điểm cần lưu ý khi trồng và chăm sóc cây có thể kể đến như:
Trồng cây tránh đất kiềm, tránh sự ngập nước nên trồng ở chậu to hơn cây để có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể bón thêm phân tự ủ từ chế phẩm sinh học trong khoảng tháng 10 đến tháng 1 hàng năm cho cây thêm tốt.
Cây tuyết tùng có khả năng chịu bóng râm và chịu hạn tốt. Tuy nhiên nên trồng cây nơi thoáng có thể đón ánh sáng tự nhiên cao như ban công, khu vực cửa sổ, sân thượng. 
Cây phải được đặt nơi có ánh sáng tự nhiên như cửa sổ, ban công
Khi chăm sóc cây không nên tưới quá nhiều chỉ cần tưới cho ướt đất, không tưới ngập cây. Bạn không nên để cây trong môi trường ô nhiễm hay có nhiều khói bụi. Điều này khiến cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng có thể dẫn đến chết cây, lá non bị héo đen.
Cây dễ bị nấm mốc và rệp trắng vì thế cần theo dõi và trị bệnh kịp thời. Bạn có thể dùng dao mỏng cạo nấm hoặc mua thuốc sinh học trị rệp cho cây. Nên tỉa cành lá cho cây điều này giúp tránh gãy cành đặc biệt là ngọn cây.
Trên đây là một số thông tin về ý nghĩa phong thủy cũng như cách chăm sóc cây tuyết tùng. Đây là loài cây mang đến ý nghĩa linh thiêng, loại bỏ tà khí, bảo vệ gia chủ khá tốt. Đặc biệt chúng còn thể hiện sự yêu thương, ý chí kiên cường của người sở hữu. 
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay