Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của Cây Thanh Lan

Thanh Lan là loại cây được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội thất. Vậy cách trồng cây như thế nào và ý nghĩa Cây Thanh Lan là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3817 Lượt xem

Cây Thanh Lan có tên khoa học là Dracaena Angustifolia, đây là cây cảnh thân gỗ có dáng thẳng đứng và cùng họ với cây cọ. Cây có hoa và khi hoa mọc dài, rủ xuống trông rất đẹp mắt. Đây là loại cây được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội thất, tuy nhiên cách trồng và ý nghĩa của Thanh Lan thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Thanh Lan - cây cảnh được nhiều người ưa thích

Đặc điểm cây Thanh Lan

Cây Thanh Lan thường cao từ 1-4m, lá màu xanh đậm, dẹt và dài. Chúng thường mọc ở lá ở ngọn cây, khi lá già rụng xuống có thể tạo thành đốt cây sần sì. Thanh Lan có hoa màu trắng ngà rất độc đáo. Đặc biệt cây có nhiều thân phát triển từ gốc tạo nên những cụm lớn nhiều nhánh cây rất đẹp.
Không gian nội thất trong nhà không thể thiếu được loài Thanh Lan bởi nó có nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống. Cành lá Thanh Lan khi già vẫn giữ được màu xanh đậm, không bị úa vàng.

Cách trồng cây Thanh Lan

Đầu tiên, bạn sử dụng đất thịt trộn với các thành phần như phân hữu cơ, hoặc bạn có thể mua sẵn đất tại các cửa hàng vật tư cây trồng. Điều này sẽ giúp hạn chế cây bị sâu bệnh khi trồng.
Tiếp đó bạn lót một lớp xỉ than xuống đáy chậu, phủ tiếp một lớp đất mỏng để cây vẫn giữ được lớp phân bón khi đặt cây vào. Bạn sẽ phải cân chỉnh cây sao cho cây ngay ngắn ở chính giữa, lấp nốt phần đất vào chậu sao cho kín hết chậu.  Cuối cùng, bạn cấp ẩm cho đất bằng cách tưới thêm nước, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.
Cây Thanh Lan có sức sống mãnh liệt và rất dễ trồng
Bạn cũng nên lưu ý đến việc chăm sóc cây Thanh Lan. Đây là cây ưa sáng đồng thời cũng chịu bóng tốt, vì vậy khi trồng cây trong nhà bạn nên tưới 4 ngày/lần và 2 ngày /lần nếu trồng cây ngoài trời. Cây Thanh Lan phù hợp trồng với đất trung tính có độ pH khoảng 6,6-7,3, thoát nước tốt.
Bón phân cũng là một trong những công đoạn quan trọng giúp cây phát triển tốt hơn. Sử dụng phân bón đầu trâu 501 để thêm lượng dinh dưỡng cho cây với chu kỳ khoảng 1 lần/ tháng. Cây cũng rất hay gặp tình trạng bệnh vàng lá, rụng lá mà nguyên nhân chính là do thiếu ánh sáng. Bệnh nhện đỏ cũng có thể xuất hiện ở cây mà bạn cần loại trừ sâu bệnh để cây phát triển khỏe mạnh.

Ý nghĩa phong thủy Cây Thanh Lan

Là loại cây được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội thất cũng bởi cây có ý nghĩa rất tích cực trong phong thủy.

Giữ không khí trong lành

Cây Thanh Lan có khả năng lọc không khí khá tốt, loại bỏ các loại khí độc hại, diệt một số loại vi khuẩn có hại gây bệnh hô hấp cho con người. Vì vậy được sử dụng đặt phòng làm việc và văn phòng. Ngoài ra trong nhà ở, Thanh Lan được đặt ở chân cầu thang để giúp không gian căn nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.
Thanh lan có tác dụng rất tốt trong phong thủy

Sức sống mạnh mẽ

Chính vì có nguồn gốc từ núi cao, sức sống mãnh liệt và mạnh mẽ, nên trong phong thủy, cây sẽ giúp thúc đẩy khí tốt, tăng sức sống và may mắn cho cả gia đình. Khi đặt cây tại phòng làm việc, việc lọc không khí sẽ giúp văn phòng thêm thoáng đãng, tốt cho hệ hô hấp và giúp bạn làm việc tốt hơn.
Trên đây là cách trồng và ý nghĩa phong thủy cây Thanh Lan. Nếu sở hữu một cây đặt phòng làm việc, chắc chắn bạn sẽ thấy được những ý nghĩa tích cực mà nó đem lại.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay