Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây sen đá

cây sen đá là loài rất dễ sống, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ mà mang đến vẻ đẹp cho không gian và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cùng tìm hiểu về loại cây này nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 3 Bình chọn - 2591 Lượt xem

Cây sen đá là một loại cây trang trí không gian được nhiều người yêu thích. Loại cây trông rất đẹp và xinh xắn, lại dễ sống nên không cần chăm sóc quá nhiều. Bên cạnh ý nghĩa trang trí làm đẹp, sen đá còn mang đến những ý nghĩa phong thủy may mắn, tốt đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loài cây xinh đẹp này nhé!

Kỹ thuật trồng cây sen đá

Sen đá là một loại cây dễ sống, kỹ thuật trồng và chăm sóc cũng rất đơn giản. Trước khi trồng loại cây này, bạn chỉ cần quan tâm một số yếu tố cơ bản sau đây:
Chậu trồng cây
Nên trồng sen đá vào loại chậu có lỗ thoát nước bởi cây sống trong môi trường ít nước và kém chịu ngập úng. Nếu bạn chọn loại chậu thoát nước kém thì cây dễ bị úng rễ và chết. Loại chậu phù hợp là chậu sứ.
Chậu sứ phù hợp cho việc trồng sen đá
Đất trồng
Cây sen đá cần đất trồng có độ thông thoáng tốt vì cây không chịu được ngập úng hay đất ẩm ướt quá lâu. Bạn có thể trộn hỗn hợp đất pha với phân, tro với tỉ lệ 1:1 tạo độ thông thoáng cho đất.
Hoặc nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn chỉ cần trộn cát, sỏi, đất cát pha thêm 1 chút phân là được. Miễn sao hỗn hợp đất phải thoát nước tốt và không gây ngập úng.
Kỹ thuật trồng
Với đất và chậu đã chuẩn bị, bạn cho đất đến  ⅔ cây trồng rồi đặt nhẹ nhàng cây s vào chậu đất. Một tay giữ cố định cây và một tay cho thêm đất vào chậu cho đến khi đầy miệng chậu. Sau đó ấn nhẹ mặt đất để đất nén xuống cố định cây lại. Tiếp đó tưới một chút nước tạo điều kiện sống cho cây ở môi trường đất mới.
Kỹ thuật trồng cây sen đá khá đơn giản
Cây sen đá trồng khá đơn giản, không quá cầu kỳ về kỹ thuật ươm trồng. Chỉ cần bạn cẩn thận một chút, chuẩn bị đất và chậu trồng phù hợp với đặc điểm cây là bạn có thể có một chậu sen đá trong không gian của mình rồi đấy nhé.

Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá

Không chỉ là một loài cây cảnh trang trí không gian, cây sen đá còn mang trong mình những ý nghĩa phong thủy rất riêng.
Sen đá được cho là loại cây mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu. Nếu đặt sen đá trong nhà thì phúc lộc, may mắn sẽ theo đó mà vào nhà, thay đổi phúc vận của của gia đình. Tình cảm gia đình cũng gắn kết hòa thuận và yêu thương nhau hơn.
Sen đá mang đến tài lộc phú quý cho gia đình
Nếu để sen đá ở công ty thì đường công danh sự nghiệp của bạn sẽ được quý nhân phù trợ, bạn gặt hái được nhiều thành công hơn. Các mối quan hệ sẽ được gắn bó và bền chặt.
Cây sen đá đặt tại chỗ làm việc sẽ mang đến công danh, tài lộc
Sen đá là biểu tượng của sự vươn lên mạnh mẽ, kiên cường vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Chính vì thế khi đặt sen đá trong không gian còn mang đến cho gia chủ một sức mạnh vô cùng mạnh mẽ, giúp vượt qua và đẩy lùi những khó khăn thử thách.
Những chiếc lá của cây sen đá được xếp đan vào nhau và bung ra như hình đài sen của quan âm bồ tát. Hình đài hoa đó thể hiện sự may mắn và phú quý, phần nào sẽ mang đến sự giàu sang phú quý cho gia chủ.
Sen đá là một loại cây dễ trồng, dễ sống và làm đẹp cho không gian của bạn. Không những thế, loại cây này còn mang trong mình những ý nghĩa may mắn như tài lộc, công danh, tình cảm gắn kết. Hãy lựa chọn một cây sen đá để không gian thêm phần đẹp mắt mà mang lại cho bản thân nhiều điều tốt đẹp.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 
 
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay