Cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây leo tường

Cây leo tường không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động mà còn có những ý nghĩa tuyệt vời khác. Vậy cách trồng và ý nghĩa phong thủy của loài cây này là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 3774 Lượt xem

Cây leo tường từ lâu đã được người Việt sử dụng để trang trí thêm cho không gian sống của mình, từ nhà cửa tới nơi làm việc. Không chỉ giúp kiến trúc thêm xanh, không khí trong lành mà mỗi loài cây dây leo lai có những ý nghĩa đặc biệt riêng. Hãy cùng tìm hiểu về cách trồng và ý nghĩa phong thủy của loài cây này trong bài viết dưới đây!
Cây leo tường

Ý nghĩa phong thủy của cây leo tường

Cây leo tường là một trong những loại cây chẳng còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Chúng xuất hiện từ những ngôi nhà ở nông thôn cho tới thành thị xa hoa. Có được sự ưa chuộng như vậy là nhờ chúng mang tới nhiều lợi ích cũng như ý nghĩa phong thủy tuyệt vời.
Tạo sự cân bằng
Cuộc sống con người ngày càng bận rộn, tấp nập và vô vàn áp lực. Một không gian xanh trong cuộc sống và nơi làm việc sẽ giúp chúng ta lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống, hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Cảm giác dễ chịu, thoải mái, xua tan đi những vất vả, căng thẳng, mệt mỏi.
Kích hoạt trường khí
Xét về phong thủy, cây leo tường còn có tác dụng kích hoạt trường khí. Điều này góp phần thúc đẩy, mang tới những điều tốt đẹp cho gia chủ, tránh các tai họa không mong muốn. Trí não con người cũng từ đó mà được thông suốt, hiệu quả công việc được nâng cao.
Mang lại may mắn, tài lộc, bình an
Mỗi một cây dây leo sẽ có những ý nghĩa phong thủy đặc trưng riêng. Nhưng chúng đều mang tới những điều tốt đẹp, may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Xua đuổi tà khí, mang lại sức sống mới, tràn đầy năng lượng cho không gian sống.
Cây dây leo mang lại may mắn, tài lộc

Cách chăm sóc cây leo tường

Cây leo tường là loại cây thuộc dạng rất dễ trồng và chăm sóc đơn giản. Chúng thuộc loại dây leo nên sự phát triển khá nhanh chóng. Các lớp lá cây mới liên tục sinh sôi, phát triển khi chúng được chăm sóc trong điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt.
Vị trí
Là loại cây dây leo, chúng có khả năng bám vào tường rất chắc chắn. Các loại tường gạch, đá, bê tông cũng chẳng thể làm khó được chúng. Do đó, bạn chỉ cần trồng chúng ở dưới chân tường, bờ rào hoặc ban công,… chẳng mấy chốc chúng sẽ leo nhanh lên bức tường cạnh nó.
Cách trồng cây leo tường
Nước
Tưới nước là công việc bắt buộc của người trồng cây. Mỗi loại cây lại có nhu cầu nước khác nhau. Bạn cần căn cứ vào loại mình trồng mà có lịch tưới nước cho phù hợp.
Bón phân
Bên cạnh tưới nước thì phân bón cũng là một điều bạn không nên bỏ qua khi trồng và chăm sóc cây dây leo. Chúng sẽ là nguồn dinh dưỡng quý báu giúp cây phát triển tốt hơn vào thời kỳ sinh trưởng của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, khi cây bước sang giai đoạn trưởng thành thì việc bón phân cần ít đi, hạn chế lại để không ảnh hưởng tới hình dáng cũng như việc ra hoa của cây.
Bên cạnh các công việc trên, bạn cũng cần thường xuyên cắt tỉa những cành khô, lá úa, cành rối. Có như vậy cây leo mới to khỏe, hình dáng, thế cây mới đẹp, theo đúng hướng uốn nắn, tạo hình của bạn.
Trên đây, bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây leo tường. Hi vọng qua những thông tin này, bạn đọc sẽ có được những kiến thức bổ ích và đưa ra được quyết định trồng cây phù hợp cho không gian sống và làm việc của mình.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay