Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây Lan Quân Tử

Hiện nay, cây Lan Quân Tử là loại cây được ưa chuộng vì có nhiều tác dụng trong phong thuỷ. Vậy bạn đã biết cách trồng và ý nghĩa của loại cây này chưa?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 1811 Lượt xem

Trồng cây phong thuỷ ngày nay không còn lạ lẫm với mọi người bởi tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Hiện nay, cây Lan Quân Tử là loại cây được ưa chuộng vì có nhiều tác dụng trong phong thuỷ. Vậy bạn đã biết cách trồng và ý nghĩa của loại cây này chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lan Quân Tử có nhiều tác dụng phong thuỷ

Đặc điểm của cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử là loại cây thân thảo, cây có độ dài vào khoảng 0,3m đến 0,9m, có tuổi thọ cao. Thân cây và lá là một thể thống nhất, thân có độ bóng, rễ cây là loại rễ chùm lan sâu trong lòng đất. Lá cây có màu xanh thẫm, mọc đối xứng từ gốc cây.
Hoa Lan Quân Tử được mọc thành cụm 12-16 bông, mỗi bông hoa có 6-8 cánh, có hình dáng như cái chuông. Hoa của cây Lan Quân Tử có nhiều màu như: đỏ, cam, vàng nhạt. Hoa Lan Quân tử rất lâu tàn, khoảng thời gian hoa bắt đầu nụ đến lúc tàn là hai tháng.

Cách trồng cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử không đòi hỏi cao trong kỹ thuật trồng cây cũng như chăm sóc cây. Có hai phương pháp bạn có thể lựa chọn trồng:
  • Trồng bằng cách gieo hạt: Bạn hãy chuẩn bị chậu trồng cây trước, sau đó tìm loại đất phù hợp. Bạn nên sử dụng loại đất tơi xốp, có mùn lá cây và trộn thêm cát sạch vào là được. Tiến hành ngâm hạt giống vào nước ấm từ 30 đến 35 độ C trong khoảng 30 phút, sau đó để cho hạt ráo nước là có thể đem đi trồng. Sau khi gieo, bạn hãy để chậu cây Lan Quân Tử tại nơi thoáng mát khoảng từ 20 đến 25 độ C, độ ẩm đảm bảo duy trì trong khoảng 90%. Khoảng 1, 2 tuần sau khi gieo là cây có thể mọc mầm.
  • Trồng bằng cách nhân giống, tán gốc: Đây là phương pháp cũng vô cùng đơn giản và có thể di truyền được đặc tính của cây mẹ. Bạn hãy nhổ cây Lan Quân Tử mẹ ra, giũ sạch đất và lựa chọn mầm cây có thể thành cây con. Sau khi chọn được mầm cây, hãy tách ra khỏi cây mẹ và tiến hành trồng trực tiếp lên chậu cát sạch. Hãy tưới nước một lần sau khi trồng, sau đó đợi khoảng 2 tuần thì chuyển sang chậu đất. Khoảng 1, 2 tháng sau là cây có thể mọc rễ mới.
Lan Quân Tử không đòi hỏi cao về kỹ thuật trồng
Tuy nhiên, sau khi cây mọc thì bạn vẫn cần phải chú ý chăm sóc cây tốt:
  • Lan Quân Tử ưa bóng râm, vì vậy hãy đặt cây nơi thoáng mát.
  • Bạn không cần tưới nước quá nhiều vì loại cây này có khả năng chịu hạn khá tốt.
  • Nhiệt độ hợp lý trong khoảng từ 15 - 25 độ C.

Ý nghĩa của cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử mang ý nghĩa cho sức sống mạnh mẽ và vững chắc. Đây cũng là biểu tượng của sự may mắn, đồng thời thể hiện sự phú quý, thịnh vượng và trường tồn với thời gian.
Lan Quân Tử có ý nghĩa cho sức sống mạnh mẽ
Cây Lan Quân Tử thuộc phù hợp với những người mệnh Hoả và Thổ. Nếu so về tuổi, thì Lan Phong Thuỷ thích hợp với những người tuổi Mùi.
Để Lan Quân Tử đem đến tác dụng phong thuỷ tốt nhất, bạn nên chú ý:
  • Sử dụng đúng mệnh và tuổi của mình.
  • Đặt Lan Quân Tử trước hiên nhà, gần lối ra vào sẽ thể hiện sự mến khách của gia chủ.
  • Đặt ở bàn học, bàn làm việc, phòng đọc sách sẽ giúp tăng cường sự nỗ lực, ý chí chiến đấu của chủ nhân. Đồng thời, nhắc nhở gia chủ sống đứng đắn, vững chãi như một trang quân tử.
  • Đặc biệt, theo phong thuỷ khi đặt Lan Quân Tử phía bên trái chủ nhân thì sẽ có quý nhân phù trợ trong công việc.
  • Lan Quân Tử còn có chức năng thanh lọc không khí, cải thiện môi trường.
Với cách trồng và ý nghĩa của cây Lan Phong Thuỷ đã nêu ở trên. Hi vọng bạn sẽ có thêm một sự lựa chọn cho căn nhà hay văn phòng làm việc của mình thêm đẹp, thêm may mắn và tài lộc.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay