Cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây Lan Chi

Cây cảnh Lan Chi là loại cây thoạt nhìn trông mỏng manh nhưng lại là cây có sức sống mãnh liệt. Vậy, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây Lan Chi là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2033 Lượt xem

Cây cảnh Lan Chi hay còn gọi là cây Dây Nhện, là loại cây thoạt nhìn trông mỏng manh, yếu đuối nhưng lại là loại cây có sức sống mãnh liệt. Thường được nhiều người chọn trồng ở văn phòng, nhà ở và ban công. Hôm nay, bài viết sẽ cùng với các bạn đi tìm hiểu cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây Lan Chi ngay dưới đây nhé.

Cách trồng và chăm sóc cây Lan Chi

Cây cảnh Lan Chi là giống cây thấp, thường mọc thành từng bụi nhỏ và trồng xen kẽ với các cây cảnh khác để lấp đầy chỗ trống của chậu cây. Ngoài ra, cây Lan Chi còn được trồng nhiều tại các chậu cây nhỏ để đặt ở bàn làm việc của văn phòng.
Cây Dây Nhện xanh tươi quanh năm, lá cây mỏng và mềm, mép lá có viền trắng, gốc thân cây có màu trắng, cứng và dai, rễ cây có nhiều chỗ phình to như rễ củ. Cây rất ưa sáng và chịu bóng khá tốt. Do đó, trong quá trình trồng và chăm sóc cây, bạn nên đem cây ra vị trí có ánh nắng nhẹ cho cây quang hợp chất diệp lục tốt hơn.
Cây cảnh Lan Chi
Một số lưu ý khi chăm sóc cây Lan Chi bạn nên biết như:
Nếu trồng cây cảnh Lan Chi lên các bình nhỏ xinh để đặt ở bàn làm việc hay bàn học, bạn cần phải lưu ý lượng nước tưới cần thiết cho cây. Nếu thấy đất trong chậu cây khô, bạn cần phải bổ sung nước vừa đủ cho cây ngay. Tuyệt đối, không tưới lượng nước quá nhiều, sẽ làm cho rễ cây bị úng và chết đi. Cần phải tưới nước cho cây khoảng 2 ngày 1 lần.
Cây Lan Chi sẽ phát triển mạnh ở môi trường nhiệt độ từ 15 đến 20 độ C. Nếu cây sống trong môi trường nhiệt độ trên hoặc dưới nhiệt độ chuẩn trên, cây sẽ còi cọc, chậm phát triển. Nếu đặt cây cảnh Lan Chi tại văn phòng, bạn cần phải cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 8 đến 10 giờ mỗi tuần. Nếu phát hiện cây có các lá vàng, héo, úa thì dùng kéo cắt bỏ ngay.
Cây cảnh Lan Chi phát triển mạnh ở môi trường nhiệt độ từ 15 đến 20 độ C

Ý nghĩa phong thủy của cây Lan Chi

Cây Lan Chi có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh nhất trong số các loại cây cảnh trên thị trường hiện nay. Cây có khả năng chịu bóng bán phần, nhu cầu về nước tưới ở mức trung bình nên rất thích hợp để trồng ở trong không gian văn phòng làm việc hoặc nhà ở.
Ngoài công dụng trừ tà, thanh lọc không khí, tạo ra một vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho không gian làm việc thì trong phong thủy, cây Lan Chi còn có nhiều ý nghĩa khác như:
+ Cây Dây Nhện mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho gia chủ cũng như xua đuổi đi những điều không may mắn, xui xẻo trong công việc và trong cuộc sống.
Cây Lan Chi mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho gia chủ
+ Cây có khả năng chuyển hóa các chất khí gây ung thư như Aldehyde Formic thành amoni acid và đường tốt cho con người.
+ Ngoài ra, cây cảnh Lan Chi còn có thể làm sạch không khí cho không gian nhà ở, không gian làm việc lên tới 200m2.
Cây cảnh Lan Chi phù hợp nhất với những người tuổi Tý. Do đó, nếu những bạn tuổi Tý có ý định mua cây cảnh Lan Chi thì nên đặt ở phòng khách hoặc bàn làm việc ở mình để nâng cao vận khí và tăng thêm sự may mắn, nắm bắt được các cơ hội phát tài, làm giàu nhanh chóng.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ xong một số thông tin về cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây Lan Chi cho các bạn tham khảo. Nếu chưa chọn được cho mình một chậu cây cảnh ưng ý thì cây cảnh Lan Chi chính là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay