Cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa mai

Cây hoa mai không chỉ đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về cách trồng và ý nghĩa của loại cây này.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 8246 Lượt xem

Nếu bạn muốn tìm một loại cây đặt trong văn phòng làm việc thì tại sao không thử đặt một chậu cây hoa mai. Đây là một loại cây không chỉ đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy giúp mang lại tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Đặc biệt, loại cây này cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Trong bài viết này sẽ chia sẻ về cách trồng và những ý nghĩa phong thủy của loại cây đẹp này.
Mai là một loại cây quý có nhiều ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây hoa mai

Mai là một loại cây rất dễ sống nên việc trồng và chăm sóc cây rất dễ dàng. Loại cây này không kén đất nên cho thể trồng trên mọi loại đất khác nhau. Tuy nhiên, bạn lưu ý không trồng mai ở những vùng đất thường xuyên bị úng nước. Và mai thích hợp với khí hậu nóng ấm, điều kiện lý tưởng nhất để mai phát triển là từ 25-30 độ C. Đối với những môi trường có nhiệt độ thấp thì mai sinh trưởng sẽ chậm hơn.
Nếu trồng các chậu mai trong văn phòng làm việc thì phải đặt mại tại các vị trí có nhiều ánh sáng. Vị trí lý tưởng khi đặt các chậu mai trong văn phòng là các vị trí gần với cửa sổ hoặc khu vực cửa kính có thể hấp thụ được ánh nắng. Mặc dù là một cây sinh trưởng trong điều kiện thời tiết ấm, nóng tốt nhưng mai vẫn cần phải được tưới nước thường xuyên. Khi trồng mai nên tưới nước đều đặn 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Lưu ý không tưới quá nhiều nước có thể khiến cây bị úng nước.
Ngoài ra, để cây phát triển tốt thì người trồng nên bón phân cho cây 2-3 lần/tháng. Khi cây phát triển tốt thì phải thường xuyên tỉa lá để cây luôn giữ được dáng đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa mai

Cây hoa mai rất được mọi người ưa chuộng đặt trong không gian làm việc bởi loại cây này có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.
Biểu tượng của sự giàu sang và phú quý
Mai vàng biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý
Mai là một trong những loại cây nằm trong bộ tứ quý “tùng - cúc - trúc - mai”. Bởi cây hoa mai là biểu tượng cho sự giàu sang và phú quý. Hình ảnh những cánh mai vàng rực rỡ không chỉ làm không gian sáng bừng sức sống mà còn giúp liên tưởng đến sự vinh hoa phú quý của chủ nhân. Chính bởi vậy, mọi người thường lựa chọn để đặt cây mai vào những ngày tết hay trong phòng làm việc với mong muốn rước tài lộc về cho chủ nhân.
Biểu tượng cho sự may mắn
Mai vàng biểu tượng cho sự may mắn
Cây hoa mai không chỉ biểu tượng cho tài lộc, phú quý mà còn biểu tượng cho sự may mắn. Theo các chuyên gia phong thủy, khi mai vàng nở rộ là điềm báo về sự may mắn sẽ đến với chủ nhân của chúng. Một chậu mai đặt trong văn phòng sẽ có ý nghĩa phong thủy giúp cân bằng tâm trí, xua tan đi những mỏi mệt, giúp chủ nhân luôn tràn đầy năng lượng, mọi thứ trong công việc hanh thông.
Biểu tượng cho sức khỏe
Những chậu mai với dáng hiên ngang, khỏe khoắn còn là biểu tượng cho sức khỏe. Ngày tết người ta thường tặng nhau một chậu mai không chỉ là lời chúc về tài lộc, may mắn mà còn về sức khỏe. Khi đặt một chậu cây mai trong văn phòng cũng có ý nghĩa phong thủy là mang lại bình an, sức khỏe cho chủ nhân.
Trên đây là những chia sẻ về cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa mai. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ là một gợi ý thú vị dành cho mọi người khi cần tìm một loại cây may mắn để trong phòng làm việc. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!

 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay