Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây dứa

Bài viết chia sẻ hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu ý nghĩa và cách trồng loại cây này đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể tự mình làm được. Cùng tìm hiểu nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3721 Lượt xem

Cây dứa ngoài việc đơn thuần được trồng để lấy trái cây bổ dưỡng và tráng miệng thơm ngon thì nó còn mang ý nghĩa phong thủy khác. Cụ thể, cây dứa sẽ được trồng trong chậu đặt tại không gian bàn làm việc hay bàn nước. Bài viết chia sẻ hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu ý nghĩa và cách trồng loại cây này đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể tự mình làm được. Cùng tìm hiểu nhé.
Cây có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây dứa

Cây dứa có tên gọi khác là Pandanus Pacificus. Hình dáng cây gần như không có thân, các loại lá xếp sát gốc, mép lá có gai với màu xanh bóng. Chúng ta thường có hai loại dứa chính là dứa quả và dứa cảnh. Xét về đặt cây dứa phong thủy thì dứa cảnh sẽ giữ được bộ lá và bông hoa đep lâu hơn.
Trong phong thủy thì cây được gọi với tên khác là hồng vận đương đầu. Tức là cây ngụ ý mang lại những điều may mắn và vui vẻ đang lớn trong nhà của gia chủ. Đặc biệt, loài cây này còn có tác dụng từ tà, lưu thông và thanh lọc không khí giúp không gian thêm nhẹ nhàng và thoáng đãng. Gia chủ mỗi khi nhìn vào sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn và thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Cách trồng cây dứa đơn giản tại nhà

Dưới đây là kỹ thuật trồng cây dứa ngay tại nhà dùng để trang trí ở phòng làm việc, phòng cách hay đặt sân vườn mang may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Cụ thể:
Nhiệt độ trồng cây
Nhu cầu dùng nước để trồng ở mức trung bình, độ ẩm cho mặt đất xung quanh được tưới đều, không quá ít hoặc quá nhiều. Nếu để gốc cây thiếu nước thì sẽ chậm phát triển, không sống được hoặc không ra hoa. Tốt nhất là chúng ta nên tưới lượng nước vừa đủ thấm quanh gốc 2 lần vào sáng và chiều tối muộn.
Việc trồng cây cũng khá đơn giản và không mất nhiều công chăm sóc của bạn
Kỹ thuật trồng cây dứa
Chúng ta chuẩn bị giống cây dứa để trồng đơn giản bằng cách tách cây sứa con cao khoảng 7 – 8cm từ cây dứa mẹ và đem trồng. Khi thực hiện trồng thì thì trồng trong đất nhiều mùn, xốp và có khả năng thoát nước tốt giúp rễ đâm sâu hơn.
Sau khi trồng xong thì bạn cần cho cây tiếp xúc với ánh nắng nhẹ từ 2 – 4 tiếng mỗi ngày vào thời điểm phù hợp. Kỹ thuật phơi nắng này giúp cây quang hợp tốt hơn và không nên để bất kỳ một loại cây nào trong nhà quá lâu. Khi đặt cây dứa cảnh thì nên đặt hướng Tây hoặc Đông trong bóng râm tại nơi mà bạn muốn.
Chăm sóc cây dứa
Loại cây này rất dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt cây dưới ánh sáng mặt trời trong thời gian ngắn 15 – 30 phút/ngày kết hợp tưới nước phù hợp để giúp cây phát triển tốt nhất. Bạn cần lưu ý là tuyệt đối không để đất trồng cây bị khô hoàn toàn sẽ khiến cây kém phát triển và thậm chí là chết.
Đất trồng nên thỉnh thoảng làm tơi xốp, bổ sung dinh dưỡng tối thiểu bằng các loại phân bón dạng dung dịch. Nó sẽ giúp cây hấp thu nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt bỏ lá úa héo hay bị hư giúp các lá xanh con lại không bị ảnh hưởng và đẹp mắt hơn. Thường thì 3 năm cây dứa mới ra hoa trắng ngà và đây chính là điều may mắn cho gia chủ trồng cây.
Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn ý nghĩa và cách trồng cây dứa trang trí tại nhà đơn giản nhất. Các bạn có thể áp dụng để chào đón nhiều niềm vui tươi, tài lộc về cho gia đình mình với kỹ thuật trồng cây đơn giản ở trên nhé. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay