Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm ưa đất thịt, cần trồng trong chậu đất tơi xốp để thoát nước. Combo hợp lý nhất cho loại cây này chính là đất thịt, trấu hun, phân hữu cơ và xỉ than.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3306 Lượt xem

Cây cau Tiểu Trâm là một cây cảnh đẹp mang lại sự may mắn cho gia chủ. Cây có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng một thời gian dài mà không cần chăm sóc nhiều. Vậy làm sao để trồng được loại cây này và nó có ý nghĩa gì trong phong thủy, cùng tìm hiểu về những điều đó qua bài viết sau nhé.

Cây cau tiểu trâm mang nhiều ý nghĩa

Cách trồng cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm có tên gọi khác là dừa tụ thân thuộc họ Cau – Arecaceae, loại cây thân thảo hóa gỗ, sống lâu năm. Cau tiểu trâm có nguồn gốc từ Châu Á nên rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.
Cây cau tiểu trâm có thể sống nhiều ngày trong điều kiện thiếu ánh sáng mà không cần chăm sóc, có thể trồng trong đất hay trong nước đều được. Cây vẫn có thể chịu được ánh sáng rất tốt dù đặc điểm là sống trong bóng râm. Bởi thế mà cau tiểu trâm được lựa chọn để làm cây cảnh trong nhà, bàn làm việc hay văn phòng.
Cau tiểu trâm ưa đất thịt, cần trồng trong chậu đất tơi xốp để thoát nước. Combo kết hợp hợp lý nhất cho loại cây này chính là đất thịt, trấu hun, phân hữu cơ và xỉ than.
Cách trồng và chăm sóc cau tiểu trâm
Để trồng được cau tiểu trâm thì cần mua giống cây về trước, sau đó chọn một chậu cảnh phù hợp với loại cây cũng như không gian, sở thích của người trồng. Tiếp theo đặt phần đất đã chuẩn bị sẵn để trồng cây rồi lấp sao cho cây cố định thẳng đứng là được.
Nếu bạn trồng cây dưới nước thì nên lựa chọn nguồn nước sạch cho cây rồi thả xuống nhập rễ. Với phương pháp này cây sẽ sinh trưởng và phát triển rất nhanh.
Trong quá trình trồng cây cũng không cần tưới nước quá nhiều, vài ngày mới tưới 1 lần thì cây vẫn xanh tươi. Bạn nên tưới khi đất trên mặt chậu đã bị khô. Cách tưới cây thì nên lưu ý tưới chậm, đều cho đến khi thấy nước chảy ra dưới đáy chậu là được.
Cây trồng dưới nước thì nên duy trì lượng nước trung bình không quá ½ chiều cao của bộ rễ cau tiểu trâm. Và cũng không nên để thấp quá sẽ không đủ chất để nuôi cây. Người trồng phải nhớ thay nước, vệ sinh cây và loại bỏ rễ hỏng ít nhất 1 tuần 1 lần.
Hàng tháng cũng nên bón phân cho cây bằng những loại phân nhả chậm, trùn quế, phân hữu cơ, vi sinh, phân bò luân phiên để cây luôn được xanh bóng, mượt mà và tăng vi chất cho cây.

Ý nghĩa phong thủy của câu cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm là loại cây bụi nhỏ, có chiều cao khoảng 20-200 cm, có lá dạng bẹ, lá kép giống lá cau, dài, nhọn, màu xanh đậm, bóng, mềm, nhẵn, nổi rõ gân. Lá của cây cau tiểu trâm mọc thưa từ thân chính, thân cau và bẹ lá có màu vàng kết hợp hài hòa với nhau tạo nên vẻ đẹp hài hòa, sinh động, bắt mắt và tràn đầy sức sống.
Ý nghĩa phong thủy của cau tiểu trâm
Cau tiểu trâm hay còn gọi là cây nội thất mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cây có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn và cũng có khả năng tồn tại trong môi trường khắc nghiệt. Bởi thế mà cây mang ý nghĩa của sự nghị lực, ý chí vươn lên, phấn đấu không ngừng nghỉ dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.
Trong phong thủy cây được quan niệm như một loại cây trừ tà, giúp hấp thụ, loại bỏ những khí xấu. Hơn nữa, cây còn giúp khai thông sự thịnh vượng và mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích nhất về cau tiểu trâm.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay