Cách trồng cây đế vương và ý nghĩa phong thủy

Cây đế vương trước nay vẫn được lựa chọn nhiều không chỉ vì dễ trồng mà còn nhiều ý nghĩa khác. Đây là loại cây đặc biệt thích hợp các người quản lý, lãnh đạo.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 2302 Lượt xem

Cây đế vương tượng trưng cho sự thành đạt và bình an nên được sử dụng rộng rãi. Cây đặc biệt thích hợp để làm quà biếu hay trang trí không gian văn phòng, phòng đọc sách hay trang trí phòng khách. Bài viết cung cấp thêm cho bạn thêm thông tin và các ý nghĩa phong thủy của nó.

Đặc điểm của cây đế vương

Cây đế vương hay cây trầu bà đế vương thuộc họ thân thảo dạng leo, lá đơn và thuôn dài ở đỉnh. Có loại cây trầu bà đế vương là toàn màu xanh, có loại lại điểm thêm đốm vàng rải rác trên phiến lá. Khi lá non thì có màu xanh nhẹ, đến khi già thì chuyển sang màu xanh sẫm.
Cây rất dễ chăm sóc và thích hợp trồng trong các không gian trong nhà

Cách chăm sóc cây đế vương

Để cây trầu bà đế vương của bạn phát triển tốt, bạn cần chú ý các điểm sau:
  • Chế độ nước: Cây không cần nhiều nước, bạn chỉ nên cung cấp cho cây đủ độ ẩm thôi, nếu tưới quá nhiều sẽ gây úng rễ. Đối với những cây được trồng thủy sinh, bạn nên chú ý thay nước. Khi nước cây bắt đầu bốc mùi và nổi váng đục, bạn nên thay nước để tránh vi khuẩn phát triển gây bệnh cho cây.
Bạn có thể thêm các loại đá cuội vào bình để làm đẹp và làm sạch nước trồng cây
  • Đất trồng cây: Cây trầu bà đế vương thích nghi và phát triển tốt với đa số các loại đất. Đất trồng cây bạn chỉ cần đảm bảo khả năng đất thoát nước tốt là đủ để cây phát triển.
  • Lượng ánh sáng: Môi trường ánh sáng gắt rất có hại cho sự phát triển của cây trầu bà đế vương. Cây chỉ ưu sống trong các môi trường thiết sáng như trong phòng hay văn phòng. Nếu có điều kiện, bạn nên cho cây phơi nắng buổi sáng khoảng 2 tiếng để cây tái tạo diệp lục.
  • Phân bón: Cây trầu bà đế vương không cần bón phân mà vẫn phát triển bình thường. Nếu muốn cây phát triển tốt hơn, bạn có thể tưới thêm đạm cho cây là đủ.
  • Cắt tỉa: Khi chăm sóc cây trầu bà đế vương, bạn nên chú ý cắt tỉa những lá hư và héo để cây tươi tốt hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên dọn quang phần gốc của cây để tránh côn trùng gây bệnh như sâu bệnh, muỗi,... phát triển

Ý nghĩa phong thủy của cây đế vương

Cây đế vương đặc biệt hợp tuổi với những người tuổi ngọ. Cây giúp chủ nhân có vận thế tốt, thành công trong công việc hiện tại. Một chậu cây gần bàn làm việc sẽ giúp bạn tích tụ tài khí. Tuy vậy, bạn vẫn phải dựa phần nhiều vào bản thân chứ đừng quá ỷ lại hay tham lam.
Theo ngũ hành, cây hợp với mệnh mộc và màu tương sinh là hành thủy. Vậy các màu hợp như xanh đen, xanh lá, xanh lam, đen, tím,... sẽ tăng thêm tài vận cho người mệnh mộc.
Cây trầu bà đế vương từ lâu đã được biết đến như là loại cây đại diện cho quyền uy và tinh thần đế vương. Đây là món quà biếu tuyệt vời dành cho những người quản lý và các cấp lãnh đạo một tổ chức. Bên cạnh đó, việc gia chủ sở hữu một chậu cây đế vương trong nhà cũng thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ trong cả công việc và cuộc sống hằng ngày.
Loại cây phong thủy này không chỉ đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nó còn giúp bạn tránh được phần nào những điều không may mắn trong cuộc sống hằng ngày. Điều này đã được đúc kết bởi ông bà ta qua nhiều hình ảnh và thiết kế liên quan đến hình ảnh cây đế vương.
Trên đây là những thông tin về cây đế vương cũng như cách trồng và ý nghĩa phong thủy của nó. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại cây phong thủy phù hợp.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay