Cách lựa chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy đem lại may mắn

Cây xanh không chỉ giúp không gian làm việc dễ chịu hơn mà còn đem lại may mắn. Dưới đây là cách chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy bạn không thể bỏ qua.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 1668 Lượt xem

Việc trang trí một cây xanh để trên bàn làm việc là điều cần thiết  giúp bạn làm hài hòa không gian xung quanh, khiến bạn cảm thấy thư giãn khi làm việc. Ngoài ra, cây xanh hợp với phong thủy còn giúp bạn đem lại may mắn, tài lộc. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy để đem lại may mắn.

Ý nghĩa của cây để bàn làm việc

Cuộc sống hiện đại ngày càng xô bồ khiến con người ngày càng có xu hướng tìm về với không gian thiên nhiên xanh mát. Không gian trong phòng làm việc là nơi thường thiếu cây xanh nhất bởi không gian hạn hẹp để bày trí cũng như việc chăm sóc không được thuận tiện. Tuy nhiên, đặt một cây xanh trên bàn làm việc là điều hết sức cần thiết.
Trước tiên, cây xanh sẽ giúp bạn tạo tâm lý thoải mái, thư giãn hơn khi làm việc. Bên cạnh đó, những chậu cây cũng giúp bạn đỡ bị mỏi mắt khi liên tục nhìn vào màn hình máy tính.
Ngoài ra, những chậu cây nhỏ xinh còn giúp thanh lọc không khí xung quanh, xua đuổi côn trùng, đem lại cho bạn không gian tươi mát hơn.
Trang trí cây xanh trên bàn làm việc là điều không thể thiếu
Đối với những người lựa chọn loại cây theo phong thủy thì cây xanh còn giúp trấn an tâm lý, khiến bạn suy nghĩ tích cực hơn. Loại cây phù hợp sẽ giúp bạn đem lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng trong cả công việc và cuộc sống.

Cách lựa chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy

Để lựa chọn được cây cảnh phù hợp với bản thân, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố. Việc kết hợp hài hòa các yếu tố sẽ mang đến hiệu quả mà bạn mong muốn.
Quan tâm đến màu sắc của cây
Tùy vào màu sắc không gian xung quanh mà bạn có thể lựa chọn màu sắc của cây sao cho hợp lý, hài hòa. Nếu bạn thích một không gian ấm áp thì có thể chọn những cây có màu đỏ, vàng,... Còn những cây có màu lục, màu trắng sẽ giúp không gian của bạn có phần yên tĩnh, mở rộng hơn.
Cần cân nhắc lựa chọn loại cây có màu sắc phù hợp
Lựa chọn kích thước chậu cây phù hợp
Đa số không gian làm việc thường có giới hạn nên bạn hãy chọn những cây nhỏ nhắn, tạo cảm giác dễ nhìn. Hơn nữa, không gian làm việc của bạn cũng sẽ không trở nên chật chội, bí bách.
Lựa chọn cây theo ý nghĩa của các loại cây
Cái tên của mỗi loài cây đều có một ý nghĩa nhất định. Ví dụ như cây may mắn giúp đem lại tài lộc, may mắn cho bạn. Cây Trạng Nguyên tượng trưng cho sự thành đạt, hay cây Sen Đá là biểu tượng cho tình yêu thương.
Mỗi loại cây đều có một ý nghĩa riêng

Lựa chọn loài cây hợp với vận mệnh

Tùy vào độ tuổi khác nhau mà mỗi người sẽ có một vận mệnh khác nhau. Do đó, bạn cần cân nhắc chọn loại cây phù hợp với vận mệnh của  mình.
  • Cây để bàn cho người mệnh Kim: cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Hương Thảo, cây Trúc Nhật Phú Quý,...
  • Cây để bàn cho người mệnh Mộc: cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Trường Sinh, cây Cau Tiểu Trâm,...
  • Cây để bàn cho người mệnh Thủy: cây Huy Hoàng, cây Ngân Hậu, cây Vạn Niên Thanh, cây Lan Ý.
  • Cây để bàn cho người mệnh Hỏa: cây Hồng Môn, cây Sống Đời, cây Hoa Trạng Nguyên,...
  • Cây để bàn cho người mệnh Thổ: cây Phú Quý, cây Vạn Lộc, cây Lưỡi Hổ, cây Sen Đá Nâu.
Vận mệnh của mỗi người phù hợp với một loại cây khác nhau
Trên đây hầu hết là những loại cây có sức sống mãnh liệt, phù hợp với môi trường máy lạnh và thiếu ánh sáng của phòng làm việc. Tùy vào từng vận mệnh cũng như sở thích của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy phù hợp đem lại may mắn, phú quý cho bạn.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi trên website chuyên cho thuê văn phòng để có thêm thông tin bạn nhé!

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay