Các lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space

Mô hình Coworking Space gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều từ cộng đồng start up. Vậy thì Coworking Space là gì? lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space ra sao?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1085 Lượt xem

Một trong những mô hình văn phòng làm việc đã và đang được rất nhiều các đơn vị startup lựa chọn đó chính là Coworking Space. Đây là mô hình khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, nó lại trở thành mô hình được ưa chuộng. Vậy thực tế mô hình Coworking Space là gì? Lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space ra sao?

Mô hình Coworking Space là gì?

Mô hình Coworking Space hiểu một cách đơn giản là chia sẻ không gian để làm việc. Trong một không gian chung, các tổ chức, các cá nhân sẽ cùng nhau chia sẻ chỗ ngồi với nhau, các tổ chức, cá nhân này không bắt buộc phải cùng làm việc với nhau. Trong cùng một không gian đó, sẽ có thể có nhiều cá nhân, tổ chức với những công việc không giống nhau.

Sự phát triển của coworking space trong giai đoạn hiện nay
Mô hình Coworking Space là gì?

Sẽ có 2 bên, bên A là cung cấp dịch vụ Coworking Space, tức cho thuê chỗ ngồi và bên B là bên sử dụng dịch vụ Coworking Space. Bên A sẽ cho bên B thuê chỗ ngồi trong không gian của mình, bên cạnh chỗ ngồi thì thường sẽ đi kèm với sự trang bị đầy đủ về trang thiết bị. Bên B sẽ trả phí cho bên B dựa trên số lượng chỗ ngồi mà mình muốn thuê. 

Các lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space

Văn phòng Co-working đang trở thành xu thế với nguồn đầu tư lớn từ ...
Lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space

Không phải ngẫu nhiên mà các đơn vị startup tại Việt Nam hiện nay ưa chuộng lựa chọn mô hình Coworking Space. Dựa trên nghiên cứu và khảo sát thực tế thì Coworking Space mang tới cho các doanh nghiệp vô vàn những lợi ích bất ngờ. Cụ thể như sau:

Tiết kiệm kinh phí

Để có thể thuê cho mình một văn phòng làm việc riêng biệt là điều không dễ dàng đối với các đơn vị start up, bởi chi phí cho việc là không hề nhỏ. Nhưng với mô hình Coworking Space thì dường như chi phí cho việc đó lại trở nên “dễ thở” hơn. 
Coworking Space là mô hình chia sẻ không gian làm việc, kinh phí được quy ước chính bởi số lượng chỗ ngồi. Các đơn vị có thể dựa vào số lượng nhân lực của mình mà thuê số lượng chỗ ngồi tương đương. Đặc biệt, bên cạnh chỗ ngồi thì còn la fnhuwnxg tiện ích đi kèm khác, như: Đồ uống, thức ăn vặt… Tính ra, kinh phí khi sử dụng dịch vụ Coworking Space thấp hơn so với việc tự thuê văn phòng riêng. 
Như vậy, Coworking Space dường như đã đáp ứng được nhu cầu về không gian làm việc cho các đơn vị start up. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng vô cùng hiệu quả.  

Môi trường tạo mối quan hệ hiệu quả

Trong mô hình Coworking Space sẽ có nhiều đơn vị cùng làm việc trong một không gian chung. Điều này đã tạo nên một môi trường vô cùng năng động. Mỗi người sẽ có cơ hội để được tiếp xúc với nhiều người, đó có thể là những người cùng lĩnh vực, cũng có thể là những người hoạt động ở các lĩnh vực khác. 
Việc này trước tiên giúp bạn tăng khả năng giao tiếp, giúp bạn có được nhiều mối quan hệ tích cực. Đồng thời, đó cũng là cơ hội để bạn có thể học hỏi thêm kiến thức từ những chuyên gia, những người có nhiều kinh nghiệm.Việc thứ 2 mà môi trường Coworking Space mang lại đó chính là thúc đẩy mạnh hơn quá trình hỗ trợ, hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp với nhau. 

Tạo địa chỉ giao dịch chuyên nghiệp

CoGo mang đến giải pháp cho các startup
Coworking Space – không gian giao dịch chuyên nghiệp cho doanh nghiệp start up

Có thể thấy rõ một điều rằng không gian tại các Coworking Space luôn được thiết kế rất đẹp mắt và hiện đại. Nơi đây sẽ là địa điểm phục vụ cho nhu cầu giao dịch của các đơn vị vô cùng chuyên nghiệp và hiệu quả. Hoặc nếu không phải những lúc giao dịch thì có thể là những lúc ký hợp đồng, gặp gỡ đối tác…
Ngoài ra, mô hình Coworking Space còn hỗ trợ các đơn vị những dịch vụ liên quan tới thông tin liên lạc, thư từ, điện tín… Sẽ luôn có một hệ thống cơ cấu chặt chẽ xử lý những công việc chuyên môn này. 
Thông qua việc này, các đơn vị dường như cũng sẽ nhận được điểm cộng về phong cách làm việc, về hình ảnh của chính mình. Đây cũng coi như là lợi thế mà Coworking Space mang lại. 

Tăng khả năng sáng tạo

Một trong những lợi ích quan trọng cuối cùng mà mô hình Coworking Space đem đến, đó chính là tác động giúp tăng khả năng sáng tạo. Ngồi làm việc tại Coworking Space, bạn sẽ luôn thấy được khung cảnh mọi người làm việc một cách vô cùng chăm chỉ và đầy nhiệt huyết. Lúc này, tự bản thân bạn sẽ sản sinh ra động lực cho bản thân. 
Từ động lực làm việc, kết hợp với không gian hiện đại xung quanh, khả năng sáng tạo sẽ ngày một được nâng cao. Đây dường như là điều có ảnh hưởng rất lớn trong việc nâng cao con đường chức nghiệp của bạn. 
Tóm lại, lợi ích khi thuê văn phòng Coworking Space là rất đa dạng. Mỗi lợi ích sẽ tác động tới nhiều mặt, giúp thúc đẩy sự phát triển của các cá nhân nói riêng và cả tổ chức nói chung. 
Nếu đang là một start up, hãy nghiên cứu và lựa chọn cho mình ngay một mô hình Coworking Space phù hợp để đặt làm địa chỉ hoạt động chính. 

Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC


Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay