Các công ty bất động sản trở lại thị trường sau khi COVID-19

Sau một thời gian gián đoạn ngắn, các công ty bất động sản đã tiếp tục bán hàng phát triển và tiết lộ kế hoạch kinh doanh sau COVID-19 của họ kể từ đầu tháng Năm.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 884 Lượt xem

thị trường bất động sản
Các chuyên gia cho biết thị trường bất động sản sẽ chứng kiến ​​sự cạnh tranh gia tăng trong giai đoạn hậu đại dịch.

Dữ liệu của Bộ Xây dựng cho thấy khoảng 80% các nhà phát triển đã ngừng bán hàng hoặc thậm chí tạm thời ngừng hoạt động trong quý đầu tiên trong khi phần còn lại có các hoạt động khiêm tốn.

Giao dịch giảm xuống 40 phần trăm mức được thấy trong cùng kỳ năm 2019. Chỉ có 14 phần trăm sản phẩm tham gia thị trường trong quý được bán, mức thấp nhất trong bốn năm.

Nhưng ngành công nghiệp hiện đang chuẩn bị khai thác các cơ hội trong quá trình phục hồi sau đại dịch, dự kiến ​​sẽ sớm xảy ra.

Đầu tháng 5, Công ty Vinhomes, một công ty con của Vinroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam theo giá trị thị trường, đã mở bán căn hộ tháp S1,08 tại Vinhomes Ocean Park, quận Gia Lâm của Hà Nội.

Lần đầu tiên một sự kiện bán hàng bất động sản bao gồm các hoạt động livestreaming và giao dịch trực tuyến.

Chỉ trong hơn một giờ, gần 250 căn hộ, tương đương 50% tổng số căn hộ được chào bán, đã được bán.

Tập đoàn Novaland bắt đầu bán Aqua City tại thành phố Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai. Dự án 1.800ha, chủ yếu bao gồm các biệt thự, được cho là dự án bất động sản lớn nhất trong tỉnh.

Tập đoàn Hung Thịnh có kế hoạch bắt đầu bán dự án 96ha tại thành phố Di An của tỉnh Bình Dương trong quý 3.

Nó sẽ có 3.000 nhà ở, 12 căn hộ và 53 đơn vị shophouse.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản được thiết lập để trải qua quá trình trẻ hóa do hậu quả của đại dịch Covid-19 và chờ đợi một chu kỳ tăng trưởng mới.

Đó sẽ là một thời gian khó khăn cho các công ty yếu kém, nhưng đối với những người có túi tiền sâu sắc và chuyên nghiệp, đại dịch sẽ chỉ gây ra những vấn đề ngắn hạn nhưng cuối cùng có thể tạo ra những cơ hội mới, họ nói.

Trần Lê Thanh Hiền, Chủ tịch Tập đoàn Danh Việt, cho biết những khó khăn của thị trường bất động sản là tạm thời và về lâu dài có tiềm năng phát triển đáng kể.

Đã đến lúc các công ty bất động sản nên mở rộng quyền sở hữu đất đai của mình, đặc biệt là những công ty có tài chính mạnh.

Tập đoàn Novaland hiện có 5.000ha đất với danh mục đầu tư gồm hơn 40 dự án bất động sản tại TP HCM và các tỉnh lân cận trong vài năm tới.

Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding, cho biết các công ty bất động sản phải cải thiện khả năng phục hồi và linh hoạt để đối phó với các cú sốc thị trường.

Mặc dù có những khó khăn, thị trường cho thấy những dấu hiệu tích cực, ông nói.

Các chuyên gia cho biết nếu tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, thị trường sẽ hoạt động trở lại trong hai quý vừa qua với việc giới thiệu các dự án lớn mới và các sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay