Bí quyết thành công với nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

Hiện nay nhân viên kinh doanh bất động sản là một trong những nghề kiếm về số tiền không nhỏ. Vậy bạn có biết làm sao để có thể thành công với nghề này?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 730 Lượt xem

Thị trường bất động sản đang ngày càng nóng lên và những người làm nghề liên quan đến bất động sản cũng theo đó mà kiếm được số tiền không nhỏ. Trong đó, nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS) là mong muốn nghề nghiệp của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên để có thể thành công với nghề này bạn cần có một số bí quyết nhất định vì để có thể làm giàu với nghề bạn cần có rất nhiều kỹ năng.

Trước khi trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy là một người có tính kiên nhẫn

“Giục tốc bất đạt” là câu nói đúng trong mọi nghề nghiệp. Đối với nghề kinh doanh bất động sản thì câu nói này càng chính xác hơn. Bởi đối tượng mua bán của nghề này là bất động sản hay nói cụ thể hơn là nhà đất. Mà đã liên quan đến nhà đất thì người mua hoặc nhà đầu tư luôn có tâm lý cẩn thận và cẩn trọng hết sức khi quyết định đầu tư. 
Với những người làm lâu năm trong nghề thì họ đã tạo được một lòng tin với khách hàng và cũng có một lượng khách hàng tiềm năng ổn định. Tuy nhiên với những người mới bước chân vào nghề thì điều đó là chưa hề có. Họ phải xây dựng niềm tin với khách hàng từ đầu thông qua nhiều phương thức, từ gọi điện (Telesale) đến gặp mặt trực tiếp để trình bày dự án của mình. Mặc dù vậy số lượng khách hàng kiếm được trong giai đoạn này hầu như là không có.

Rất khó để có được khách hàng những ngày đầu theo nghề kinh doanh BĐS
Khác với những ngành nghề khác có mức lương cứng tăng dần theo số năm làm việc, nhân viên bất động sản hầu cũng có lương cứng nhưng thu nhập chính của họ nhờ vào hoa hồng nhận được sau mỗi lần đàm phán ký kết hợp đồng với khách hàng thành công. 
Và theo nhiều thống kê thì một nhân viên kinh doanh bất động sản phải mất từ 8 - 12 tháng mới có thể chốt được vị khách đầu tiên. Vậy sẽ thế nào nếu như bạn không đủ tính kiên nhẫn và quyết tâm khi theo đuổi nghề này? Chắc chắn bạn sẽ sớm bỏ cuộc thôi.

Kiên nhẫn là chìa khóa thành công của một nhân viên kinh doanh BĐS

Chưa hiểu dự án, chưa tìm kiếm khách hàng

Điều quan trọng nhất để khách hàng ký hợp đồng với bạn, không phải là do bạn làm trong một công ty bất động sản tầm cỡ, không phải do bạn có hình thức chỉn chu, cũng không hoàn toàn do tài ăn nói lưu loát của bạn. Mà điều quan trọng là bạn phải có sự am hiểu sâu sắc về dự án mình đang muốn khách hàng đầu tư. 
Khách hàng đầu tư vào bất động sản chủ yếu là người có tiền, hoặc là một người không có nhiều hiểu biết về nhà đất cần được nghe tư vấn. Và thật thiếu chuyên nghiệp nếu người nhân viên bất động sản lại không thể nói cho họ những điều họ cần biết. Hiểu về dự án là tôn trọng khách hàng, là yếu tố để khách hàng đánh giá sự hiểu biết và chuyên nghiệp của bạn với những nhân viên kinh doanh bất động sản khác. 
Hiểu về dự án khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp với khách hàng, từ đó cũng tạo ấn tượng và lòng tin mạnh mẽ với khách hàng của bạn. Bởi người có tiền thì không muốn mất thời gian vào một nhân viên bất động sản thiếu tự tin và người đang muốn hiểu thêm về dự án thì đương nhiên không bao giờ chọn một nhân viên không hiểu về dự án.

Hiểu về dự án giúp bạn tạo lòng tin với khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng không phải là nhiệm vụ, không hẳn chỉ để thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm mà chăm sóc khách hàng chính là cách để một nhân viên kinh doanh BĐS xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. 
Bất kể danh sách khách hàng qua số điện thoại, qua chạy quảng cáo đều đáng được lưu trữ trong máy tính của bạn. Đặc biệt là những khách hàng đã từng đầu tư vào dự án của bạn thì càng cần sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Bởi chính họ sẽ là khách hàng tiếp theo cho những dự án sau này của bạn. Một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công không bao giờ bỏ qua việc chăm sóc hệ thống khách hàng.

Xây dựng nguyên tắc làm việc riêng và có đạo đức với nghề

Nghề nhân viên kinh doanh BĐS luôn tồn tại sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Chính bởi sự khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và nguồn thu nhập cực lớn sau mỗi dự án thành công. Mặc dù vậy, bạn không nên bị sự hấp dẫn của hoa hồng làm mờ lý trí. 
Hãy luôn là một nhân viên bất động sản có tâm và có tầm, không tranh cướp khách hàng, không phân chia, “cắt máu”. Bất cứ ai làm việc chân chính đều sẽ nhận được những thành công, cho dù thành công đến muộn nhưng chắc chắn sẽ ở lại bên bạn lâu vì những nền tảng tốt đẹp mà bạn đã xây dựng.

Hãy giữ đạo đức trong nghề và thành công sẽ đến với bạn
Có rất nhiều kỹ năng để có thể mở rộng danh sách khách hàng, đổi mới hình thức kinh doanh. Tuy nhiên để có thể thành công trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản thì bạn phải luôn nhớ những bí quyết nêu trên. Bởi đó chính là những nguyên tắc không bao giờ thay đổi để có thể thành công với nghề.
Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC

 

Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay