Bật mí cách làm giàu nhờ môi giới nhà đất từ chuyên gia

Bạn muốn làm giàu từ nhà đất? Cùng làm môi giới nhà đất, nhưng người ta giàu còn bạn nghèo? Hãy học cách làm giàu từ nghề này từ chia sẻ của chuyên gia
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1367 Lượt xem

Những năm trở lại đây, sự phát triển của bất động sản kéo theo nhiều người mong muốn được làm giàu từ nghề bất động sản. Có những người làm giàu thông qua thu mua đất và bán lại, cũng có những người họ lựa chọn làm người môi giới nhà đất hay còn gọi là cò đất. Như vậy, làm sao để có thể trở nên giàu có và thành công hơn nhờ vào việc làm cò đất?

Tự học cách đặt ra các câu hỏi “Tại sao” hoặc “Vì sao”


Tìm hiểu khách hàng
Tìm hiểu khách hàng tốt hơn khi tự đặt ra các câu hỏi cần thiết

 
Cho dù, bạn là một người môi giới nhà đất lâu năm hay mới vào nghề, bạn cũng phải thường xuyên đặt các câu hỏi “Tại sao” và “Vì sao”. Giả sử, bạn đang môi giới cho một căn hộ X tại khu chung cư Feliz En Vista. Khi bán, bạn có thể đặt những câu hỏi như sau: 
  • Tại sao khách hàng phải mua căn hộ của bạn? 
  • Vì sao họ nên mua trong khi thành phố vẫn còn nhiều căn hộ hiện đại và nổi tiếng khác? 
  • Tại sao họ phải tin những lời bạn nói về căn hộ?
Đây là những câu hỏi giúp bạn chuẩn bị khi cần thiết để thuyết phục mua khu nhà đất bạn đang bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những câu hỏi khác giúp tăng tính thuyết phục người mua tin tưởng và có lòng tin vào khu đất họ sẽ mua hơn. 

Đặt ra những mục tiêu cụ thể và có tầm trong môi giới nhà đất
 


Lên kế hoạch và những mục tiêu cụ thể 
Lên kế hoạch và những mục tiêu cụ thể 

 
Bạn là một người môi giới nhà đất, bạn không thể chỉ đặt mục tiêu phải bán một căn nhà hay một mảnh đất cho tương lai của bạn được. Cho nên, bạn cần đề ra những mục tiêu lớn và thuyết phục hơn dành cho bạn. 
Sau khi xác định được mục tiêu, bạn hãy xây dựng một kế hoạch cụ thể và những điều cần làm để đạt được mục đích bạn đã đặt ra. Điều này giúp bạn kiểm soát công việc tốt hơn và tránh tình trạng làm việc không có mục đích hoặc nghĩ thế nào làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến mục đích của cùng mà bạn đã đặt ra. 
Một nhắc nhở dành cho bạn, chính là không nên đặt mục tiêu quá dài hoặc đề ra những mục tiêu quá nhỏ trong thời gian dài. Nghĩa là, bạn phải cân bằng giữa mục tiêu và thời gian để hoàn thành, một đề án tốt nhất sẽ nằm trong khoảng vài tháng hoặc 1-2 năm. 

Tập cách tạo ra một quyển cẩm nang riêng cho bản thân
 

Cẩm nang về kinh nghiệm và bài học từ những điều bạn đã trải qua
Cẩm nang về kinh nghiệm và bài học từ những điều bạn đã trải qua

Một quyển cẩm nang nghe có vẻ hơi lạ và thường chỉ có những chuyên gia hoặc người nổi tiếng mới viết cẩm nang cũng như xuất bản sách rộng rãi. Thế nhưng, trên thực tế chính bạn cũng có thể tự viết cẩm nang cho riêng mình. 
Bạn sẽ viết những bài học, kinh nghiệm, tình huống hoặc đúc kết một điều nào đó bạn đã trải qua trong một dự án hoặc căn hộ bạn vừa mới bán được. Điều này giúp bạn tổng hợp lại kiến thức và kinh nghiệm của bản thân một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ra được những điểm chưa tốt hoặc các lỗi sai bạn đã gặp phải trong quá trình trao đổi với khách hàng. 
Với một người môi giới nhà đất mà nói, bạn sẽ gặp phải rất nhiều người và nhiều tình huống éo le khác nhau. Ghi lại những điều đã trải qua khi bạn thất bại hoặc thành công bán được một căn hộ, luôn giúp bạn tốt hơn cho những dự án tiếp theo. 

Nắm vững các chữ “L” quan trọng trong môi giới nhà đất
 


Khi bạn làm bất kỳ một lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải nắm rõ những nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong công việc của mình. Với bất động sản cũng như vậy, bạn cần hiểu và thực hiện tốt các nguyên tắc chữ “L” bao gồm: Leads, Listing và Leverage. 

Leads - Người mua tiềm năng

Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho tương lai
Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho tương lai

 
Trong kinh doanh nhà đất, nguồn khách hàng chính là chìa khoá vạn năng giúp bạn mở mọi cánh cửa đi đến thành công. Cho nên, bạn phải đảm bảo bạn đang sở hữu những khách hàng có tiềm năng mua đất cao trong tương lai. 
Bên cạnh đó, bạn phải sử dụng mọi mối quan hệ để kéo thêm những người mua hàng khác. Nghĩa là, bạn vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ; đồng thời, bạn phải luôn đi tìm những người mua mới dành cho riêng bạn. 

Listing - Nắm rõ các khu vực nhà đất đang cần bán

Nắm vững thị trường
Nắm vững thị trường và các khu vực cần rao bán
 
Sau khi bạn đã có người mua, bạn phải đi tìm nguồn hàng, nguồn cung cấp chính là nhà đất bạn sẽ rao bán. Cho nên, bạn phải xây dựng một bảng thông tin các dự án bất động sản tiềm năng, giá cả thị trường đi kèm, lợi nhuận tối thiểu bạn nhận được,... Điều này giúp bạn kiểm soát tài vận và thời gian tốt hơn.  

Leverage - Tạo dựng những “đòn bẩy” tiềm năng 

Sở hữu các cộng tác viên và cộng sự chiến lược
Sở hữu các cộng tác viên và cộng sự chiến lược
 
“Đòn bẩy” chính là dùng để miêu tả về người sẽ làm chung với bạn hay còn gọi là cộng sự, cộng tác viên. Họ sẽ là những người giúp đỡ bạn trong công việc môi giới nhà đất. 
Muốn thành công nhỏ, bạn có thể đi một mình. Còn muốn thành công lớn, bạn phải đi cùng nhiều người. Tại sao phải cần làm chung với ai đó khi bạn đang làm rất tốt?
Bởi vì, bạn không thể một mình gánh hết mọi việc nếu có quá nhiều nguồn bất động sản và khách hàng cần giải quyết. Cho nên, họ sẽ là những người hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong những trường hợp này, họ sẽ cùng bạn phát triển tốt hơn trong tương lai. 
Trên đây là những chia sẻ về chìa khóa thành công cho nghề môi giới nhà đất đến từ các chuyên gia. Chúng tôi mong rằng, bạn sẽ thành công hơn với nghề này khi vận dụng những điều trên vào công việc của bạn. 

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay